Gần 472 tỷ đồng chăm lo Tết cho nhân dân

Thứ Hai, 30/01/2023, 18:31 [GMT+7]
In bài này
.

“Gần 472 tỷ đồng chăm lo Tết cho nhân dân là con số biết nói cho nỗ lực của cả hệ thống chính trị của tỉnh...”-Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh nhấn mạnh điều này, tại cuộc giao ban Thường trực Tỉnh ủy về tình hình Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vào sáng 30/1.

 

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận  cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

 

Người dân được chăm lo Tết đủ đầy

Tại cuộc họp, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, công tác chăm lo, chuẩn bị Tết cho Nhân dân được chú trọng với chủ trương mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết, bảo đảm an sinh xã hội. Tổng kinh phí tổ chức Tết là 471,6 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách là 136,2 tỷ đồng; tổ chức Tết, tặng quà, trợ cấp Tết 275,3 tỷ đồng và nguồn vận động tài trợ được 60,169 tỷ đồng.

Tỉnh cũng đã tổ chức cấp tiền quà Tết cho 61.246 đối tượng chính sách, đơn vị với tổng số tiền hơn 66,6 triệu đồng; cấp tiền quà Tết cho 71.983 đối tượng hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 47,206 tỷ đồng.

Công tác chăm lo Tết cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) được quan tâm thực hiện. Cụ thể, các cấp công đoàn đã trợ cấp, tặng quà Tết cho 60.301 lượt CNVCLĐ với trị giá 25,025 tỷ đồng. Trong đó, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Xuân gắn kết” thu hút hơn 1.000 đoàn viên, NLĐ tham gia, trao 895  suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 929,4 triệu đồng, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 127 đoàn viên, người lao động vé tàu, xe, máy bay về quê ăn Tết trị giá 127 triệu đồng; 2 CĐCS đã vận động 2 DN thuê xe, hỗ trợ vé xe cho 189 công nhân lao động về quê ăn Tết với tổng số tiền 290 triệu đồng. Ngoài ra, tổ chức trao tặng 200 suất quà do Tổng LĐLD Việt Nam hỗ trợ với tổng trị giá 260 triệu đồng và 250 triệu đồng cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; thăm chúc Tết 146 công nhân vệ sinh đô thị, nhân viên y tế làm việc trong đêm giao thừa với tổng số tiền 61,2 triệu đồng.

Song song với sự hỗ trợ của tỉnh, các địa phương tổ chức, kết nối DN, chăm lo Tết cho người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Đơn cử, TX.Phú Mỹ đã vận động được 10 DN cùng chính quyền địa phương hỗ trợ 181 bệnh nhân mắc bệnh nan y với mức 5 triệu đồng/người và huy động các nguồn lực hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Xuyên Mộc đã vận động được 77 tỷ đồng bao gồm ngân sách 30 tỷ đồng và vận động để chăm lo Tết cho người dân, công nhân viên chức; trong đó chi hỗ trợ cho cácn bộ công chức nhân viên y tế mức 5 triệu đồng/người.

Tương tự, TP.Vũng Tàu cũng huy động số tiền gần 77 tỷ đồng để chăm lo đời sống cho người dân trên địa bàn.

 

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn  ĐBQH tỉnh thăm, tặng quà Tết gia đình có hoàn cảnh khó khăn  tại huyện Long Điền.
Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm, tặng quà Tết gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Long Điền.

Nhanh chóng triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, Nhân dân trên địa bàn tỉnh đã được đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, các địa phương khi được phân cấp trách nhiệm đều chủ động và thực hiện tốt công việc của mình trong công tác bảo đảm an sinh xã hội cũng như tổ chức các hoạt động chăm lo tinh thần cho người dân.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao việc bảo đảm cung ứng hàng hóa, kịch bản, chương trình phục vụ các hoạt động du lịch, giao thông-vận tải; bảo đảm an toàn trật tự trong các sự kiện lớn, đông người; nhiều chuỗi sự kiện văn hoá-nghệ thuật phong phú thu hút được đông đảo người dân, du khách, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân…

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đề nghị, các sở, ngành, địa phương nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ, công việc của năm 2023. Trước mắt là giải quyết một số vấn đề như bảo đảm nguồn cung xăng dầu, cung ứng hàng hoá cho người dân đầy đủ,; đồng hành, hỗ trợ DN trong tuyển dụng lao động; triển khai bảo đảm công tác tiêm vắc xin COVID-19;  bảo đảm vệ sinh môi trường sau Tết, tập trung các các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hoà-Vũng Tàu, ông Phạm Viết Thanh lưu ý hai địa phương TX.Phú Mỹ và TP. Bà Rịa tập trung chi trả đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân. Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng của tỉnh cần rà soát các vướng mắc, chủ động chọn nhà thầu uy tín để bảo đảm tiến độ dự án.

 

ÔNG TRỊNH HÀNG, GIÁM ĐỐC SỞ DU LỊCH
Bà Rịa-Vũng Tàu đứng thứ 2 về lượng khách đến trong dịp Tết
Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch, Bà Rịa-Vũng Tàu đứng thứ 2 sau TP.Hồ Chí Minh về lượng khách đến trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Cụ thể, từ 22 đến 29/1 (mùng 1 đến mùng 8 Tết Quý Mão), tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú tại các khách sạn, khu du lịch bãi tắm trên địa bàn tỉnh là gần 1,1 triệu lượt khách (tăng 161,6%) so với dịp Tết Nguyên đán năm 2022. Doanh thu du lịch đạt khoảng 838,888 tỷ đồng (tăng 134,3% so với dịp Tết Nguyên đán năm 2022). Trong đó, TP. Vũng Tàu dẫn đầu với 465.118 lượt khách với doanh thu là 425,308 tỷ đồng.


Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

 
;
.