Dấu ấn thanh niên trong hoạt động hè

Thứ Ba, 21/06/2022, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện, đoàn cơ sở các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động hè sôi nổi, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Các em thiếu nhi vui chơi tại Công viên kỹ năng thanh niên (TP. Bà Rịa).
Các em thiếu nhi vui chơi tại Công viên kỹ năng thanh niên (TP. Bà Rịa).

Nhiều sân chơi cho thanh thiếu nhi

Công viên kỹ năng thanh niên (TP.Bà Rịa) những ngày qua thu hút đông đảo thiếu nhi trên địa bàn đến vui chơi với các trò: cầu tuột, bập bênh, xích đu, đu quay… Khu vui chơi này vừa được Tỉnh Đoàn hoàn tất, bàn giao cho Thành Đoàn Bà Rịa đưa vào sử dụng gần 1 tháng nay. Không gian rộng rãi, rợp bóng mát cây xanh, đây cũng là nơi được Thành Đoàn Bà Rịa tổ chức các trò chơi trong chương trình sinh hoạt hè cho thiếu nhi địa phương.

Nhìn con gái 3 tuổi chạy nhảy, vui đùa, chị Nguyễn Mỹ Linh (TP. Bà Rịa) bày tỏ: “Ở đây mát mẻ, nhiều trò chơi nên chiều nào cháu cũng ra chơi. Tôi thấy khu vui chơi này rất bổ ích”.

Từ năm 2017 đến nay, CLB bóng đá phường Kim Dinh (TP.Bà Rịa) đã và đang là điểm sinh hoạt quen thuộc của hơn 100 thanh thiếu nhi địa phương. Những ngày đầu thành lập, CLB duy trì khoảng 40 em là con cán bộ, công chức phường. Để thu hút và tạo không khí sôi nổi của CLB, Đoàn phường Kim Dinh thường xuyên tổ chức các giải đấu giao lưu. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động sâu sát với trường học, tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt, giao lưu dưới cờ, các buổi sinh hoạt hè, CLB dần tập hợp được đông đảo HS hơn. Đến nay, CLB đã có gần 100 thanh thiếu nhi, độ tuổi từ 9-16 tham gia sinh hoạt.

CLB hoạt động theo 2 nhóm: phong trào và năng khiếu. Các nhóm hỗ trợ lẫn nhau, góp phần giúp các bạn trẻ bớt sử dụng điện thoại, nghiện game và tránh tệ nạn xã hội.

“Trước đây, em thường chơi game trên điện thoại hoặc trốn học ra tiệm net chơi. Từ khi tham gia vào CLB bóng đá, em được thỏa sức chơi thể thao, gặp gỡ nhiều bạn mới và không còn làm ba mẹ lo lắng nữa”, em Đặng Nhật Thiên (phường Kim Dinh, TP. Bà Rịa) chia sẻ.

Đầu năm 2022, được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, CLB đã có địa điểm sinh hoạt mới là sân bóng đá phường thay cho sân xi măng cũ tại Trung tâm VH phường. Hiện Đoàn phường Kim Dinh cũng đang xây dựng kế hoạch phối hợp với BCH đoàn trường học tại địa phương tổ chức các lớp võ thuật miễn phí, trại hè và các điểm sinh hoạt hè định kỳ cho thanh thiếu nhi.

Lan tỏa yêu thương

Dịp hè, không chỉ môn bóng đá mà còn có rất nhiều bộ môn khác cùng với các hoạt động sinh hoạt, vui chơi được tổ chức. Theo đó, từ đầu tháng 6 đến nay, 100% đoàn cơ sở các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức các điểm sinh hoạt định kỳ hàng tuần trong dịp hè cho thanh thiếu nhi, với các trò chơi vận động và truyền đạt kiến thức kỹ năng sống.

Các “Gian hàng 0 đồng - Chia sẻ yêu thương” do Ban Chỉ đạo hè tỉnh phát động cũng được tổ chức từ cuối tháng 5/2022. Đoàn cơ sở các địa phương cũng vận động tặng hơn 1.000 phần quà, trị giá gần 250 triệu đồng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều đoàn cơ sở còn kết hợp lồng ghép tuyên truyền thông điệp xanh - bảo vệ môi trường cho thiếu nhi thông qua hình thức đổi phế liệu lấy quà tặng…

“Để thực hiện “Gian hàng 0 đồng - Chia sẻ yêu thương”, chúng tôi phối hợp LĐLĐ và Hội LHPN thành phố vận động nhà hảo tâm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn vui vẻ, tự tin và năng nổ hơn trong các hoạt động với bạn bè”, anh Nguyễn Nhật Minh, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu nói.

Tham gia chương trình đổi rác thải lấy cây xanh trong ngày khai mạc chiến dịch thanh niên tình nguyện hè do Thị Đoàn Phú Mỹ tổ chức, em Nguyễn Ngọc Hân (phường Mỹ Xuân) chia sẻ: “Em cùng các thành viên trong gia đình đã gom vỏ lon, chai nhựa hơn 3 tháng qua để tham gia chương trình với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường”.

Theo anh Thôi Đại Việt, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi Trường học, Tỉnh Đoàn, hoạt động hè năm nay sẽ rất sôi nổi và có nhiều trải nghiệm thú vị cho các em thanh thiếu nhi. Tỉnh Đoàn mong muốn sau khi kỳ nghỉ hè kết thúc, các em sẽ có thêm hành trang, kỹ năng sống và tràn đầy năng lượng, tự tin bước vào năm học mới với thành tích tốt hơn.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.