Xuân ấm lan tỏa giàn khoan

Thứ Sáu, 21/01/2022, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

Đoàn thăm, chúc Tết của lãnh đạo Đảng ủy Khối DN Trung ương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tỉnh BR-VT như mang hương sắc của mùa Xuân mới ra với các cán bộ, kỹ sư, người lao động đang và sẽ làm việc xuyên Tết trên Giàn Công nghệ trung tâm (CNTT) 3 - thuộc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và các thành viên Đoàn công tác trò chuyện với kỹ sư, công nhân Giàn CNTT 3 - Vietsovpetro.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và các thành viên Đoàn công tác trò chuyện với kỹ sư, công nhân Giàn CNTT 3 - Vietsovpetro.

Đúng 7 giờ 50, chiếc trực thăng mang số hiệu VN-8610 xuất phát từ Cảng Hàng không Sân bay Vũng Tàu, đưa Đoàn lãnh đạo Đảng ủy Khối DN Trung ương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và tỉnh BR-VT ra Giàn CNTT 3. Tham gia Đoàn có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT; ông Nguyễn Long Hải, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DN Trung ương; ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN. Sau gần 30 phút bay trên vùng biển của Tổ quốc, trực thăng đã an toàn đáp xuống Giàn CNTT 3.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT và Đoàn Công tác thăm khu vực bếp ăn của Giàn CNTT 3 - nơi các đầu bếp đang gói bánh chưng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT và Đoàn Công tác thăm hỏi ân cần các thành viên khu vực bếp ăn của Giàn CNTT 3 - nơi các đầu bếp đang gói bánh chưng chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới.

Đón Đoàn công tác có gần 80 cán bộ, kỹ sư, người lao động đang trực tiếp làm việc trên giàn. Ánh mắt ai cũng vui mừng, phấn khởi. Ông Phạm Minh Tuấn, Giàn trưởng Giàn CNTT 3 chia sẻ, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều anh em làm việc trên giàn đã lâu chưa được về đất liền. Các Đoàn ra thăm cũng rất ít, nên đợt này được lãnh đạo Đảng ủy Khối DN Trung ương, PVN cũng như tỉnh BR-VT quan tâm, trực tiếp ra gặp gỡ, động viên, mọi người ai cũng rất vui, nhất là khi Tết cổ truyền đang đến gần. “Đoàn công tác như mang hương sắc, không khí của Tết, của mùa Xuân “chạm ngõ” Giàn khoan CNTT 3”, ông Tuấn hân hoan.

Ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN (thứ 3 từ trái qua) tặng quà và cành đào chúc mừng năm mới đại diện Giàn CNTT 3.
Ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN (thứ 3 từ trái qua) tặng quà và cành đào chúc mừng năm mới đại diện Giàn CNTT 3.

Sau khi thăm hỏi thân tình, Đoàn công tác đã tham quan các địa điểm làm việc, nghỉ ngơi, sinh hoạt của các kỹ sư, công nhân, người lao động và nghe đại diện giàn báo cáo về tình hình hoạt động.

Trao đổi với các kỹ sư, công nhân đang làm việc tại Giàn CNTT 3, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh thông tin, năm 2021, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh BR-VT diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành dầu khí nói riêng. Tuy nhiên, chính quyền tỉnh đã phối hợp tốt với ngành dầu khí, trong đó có Vietsovpetro vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi, thông suốt. Không những vậy, ngành dầu khí, Vietsovpetro đã luôn ủng hộ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch về cả nguồn lực lẫn nhân sự.

Tiếp đến, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN Hoàng Quốc Vượng đã thông tin về những kết quả đạt được trong năm 2021 của PVN. Theo đó, 2021 là năm rất thành công đối với PVN. Các chỉ tiêu về khai thác, doanh số tài chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Cụ thể, PVN đã nộp ngân sách Nhà nước 112.500 tỷ đồng, vượt 80% kế hoạch; lợi nhuận đạt trên 45.000 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với năm 2020. Những kết quả đó có đóng góp rất lớn của lực lượng “thượng nguồn”, đang trực tiếp làm công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí, trong đó có Vietsovpetro.

Ông Phạm Văn Tự và các đồng nghiệp gói bánh chưng để cán bộ, kỹ sư, người lao động trên Giàn CNTT 3 đón Tết.
Ông Phạm Văn Tự (giữa) và các đồng nghiệp gói bánh chưng để cán bộ, kỹ sư, người lao động trên Giàn CNTT 3 đón Tết.

Ông Hoàng Quốc Vượng gửi lời cảm ơn đến các kỹ sư, công nhân, người lao động đang ngày đêm bám biển, bám giàn khoan, duy trì sản xuất, kinh doanh, tiếp tục khai thác các dòng dầu quý báu cho phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời, mong muốn trong thời điểm khó khăn như hiện nay, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống lao động anh hùng của Vietsovpetro cũng như PVN.

Trân trọng cảm ơn tình cảm ấm áp, sự quan tâm, động viên của Đảng ủy Khối DN Trung ương, lãnh đạo PVN và tỉnh BR-VT, cán bộ, kỹ sư, người lao động của Giàn CNTT 3 đều đồng lòng cho biết, sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức để hoàn thành tốt công việc được giao, vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh, vừa bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tết này đủ mai vàng, đào thắm  
Trong chuyến thăm, chúc Tết, lãnh đạo Đảng ủy Khối cơ quan và DN Trung ương, PVN và tỉnh BR-VT đã trao các phần quà đến với cán bộ, kỹ sư, công nhân Giàn CNTT 3. Trong đó, có 2 phần quà đặc biệt, đó là cây mai vàng do ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng và cành đào thắm do ông Hoàng Quốc Vượng, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN mang từ TP. Hà Nội ra. Các cán bộ, kỹ sư, người lao động trên Giàn CNTT 3 đều vui mừng, hào hứng bởi có đủ mai vàng, đào thắm để đón Tết tại giàn khoan, qua đó, có thêm hương sắc rực rỡ của năm mới để vơi đi nỗi buồn xa người thân, gia đình.  

Kỹ sư Nguyễn Hoàng Tùng (26 tuổi) là một trong những người trẻ nhất đang làm việc trên Giàn CNTT 3. Đây là năm thứ 2 anh đón Tết trên giàn khoan. Anh Tùng chia sẻ: “Tết mà phải xa nhà đúng là rất buồn. Tuy nhiên, được lãnh đạo Vietsovpetro cũng như Giàn CNTT 3 luôn quan tâm hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần, cùng với việc có các anh, các chú đồng nghiệp để hàn huyên, tâm sự nên nỗi nhớ nhà cũng được vơi đi. Với vai trò là Bí thư Đoàn của giàn, tôi cùng với anh em xây dựng các chương trình, hoạt động để trên giàn cũng đón Tết, vui Xuân như đất liền”.

Còn ông Phạm Văn Tự (58 tuổi), Đốc công nhà ăn trên Giàn CNTT 3 đã có kinh nghiệm gần 30 năm “bám biển, bám giàn”. Trong đó, quá nửa số năm ông ăn Tết trên giàn khoan. Vừa khéo léo gói những chiếc bánh chưng vuông vức, đẹp mắt, ông Tự chia sẻ, mình cũng đã quen dần với những lần ăn Tết xa nhà. Nhưng một số anh em vẫn “tâm trạng” khi phải xa gia đình vào đầu năm mới. Do đó, cứ đến những ngày này, các đầu bếp của giàn lại tự tay làm những chiếc bánh chưng để mọi người trên giàn ăn Tết. “Khi làm, chúng tôi cố gắng đặt tình cảm của mình vào từng chiếc bánh, với hy vọng hương vị của bánh chưng, của những món ăn đặc trưng của Tết sẽ giúp anh em vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ người thân”, ông Tự cho biết thêm.

Bài, ảnh: PHÚ XUÂN  

 
;
.