.

Thư chúc mừng năm mới 2022 và Xuân Nhâm Dần của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Cập nhật: 09:30, 31/12/2021 (GMT+7)

Nhân dân, cán bộ và chiến sĩ thân mến!

Mừng năm mới 2022 và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc năm Nhâm Dần, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thân ái gửi tới toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh, bà con quê hương Bà Rịa – Vũng Tàu sinh sống ở mọi miền đất nước và ở nước ngoài, các chuyên gia, công nhân người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại tỉnh nhà lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ!

Năm 2021 là năm đánh dấu mốc quan trọng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tròn 30 năm xây dựng và phát triển, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ VII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các chương trình, kế hoạch, các giải pháp cụ thể quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra.

Dịch COVID-19 với chủng Delta có tốc độ lây nhiễm nhanh, nguy hiểm, phức tạp, khó lường đã vượt qua mọi dự báo và năng lực, kinh nghiệm phòng, chống dịch của hệ thống y tế, sự lãnh đạo điều hành của hệ thống chính trị, cũng như sức chống chịu của người dân, doanh nghiệp; tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch chưa từng có tiền lệ (giãn cách xã hội, phong tỏa, cách ly…) trên quy mô rộng toàn tỉnh với tốc độ khẩn trương, cấp bách, tập trung cao độ, thần tốc “chống dịch như chống giặc”, bảo vệ sức khỏe và tính mạng người dân là trên hết, trước hết.

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ!

Mặc dù tình hình kinh tế của tỉnh trong năm còn nhiều khó khăn do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân, lực lượng vũ trang, cùng sự đồng hành, vượt khó của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021 vẫn có một số điểm sáng. GRDP (trừ dầu khí) tăng trưởng dương, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh vượt dự toán; hoạt động cảng biển tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh dịch COVID-19 với sản lượng hàng thông qua cảng bằng tàu biển ước tăng 4%; thu hút đầu tư đạt hiệu quả tích cực với 76 dự án trong và ngoài nước, điều chỉnh tăng vốn cho 38 dự án với tổng vốn đăng ký mới và tăng thêm khoảng 2,2 tỷ USD; kim ngạch xuất khẩu (trừ dầu khí) ước tăng 15,32%; hạ tầng kỹ thuật, giao thông kết nối tiếp tục được đầu tư đồng bộ.

Trong điều kiện giãn cách xã hội nhưng các dự án công nghiệp trọng điểm vẫn được hỗ trợ, thúc đẩy, trong đó có Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam (với tổng vốn đầu tư 5,1 tỷ USD), tổ chức khánh thành Dự án Nhà máy sản xuất Polypropylene và Kho ngầm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng tại Khu công nghiệp Cái Mép (với giá trị 1,3 tỷ USD) vào ngày 17/12/2021. Đây là những dự án sẽ tạo ra động lực phát triển mới cho tỉnh trong thời gian tới.

Các hoạt động giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể dục thể thao tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm; chính sách đối với người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc và các đối tượng bảo trợ xã hội được quan tâm, chăm lo; chất lượng cuộc sống Nhân dân ngày càng nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt tỉnh đã quan tâm, hỗ trợ cho các tầng lớp Nhân dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.

Về chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính, tỉnh là địa phương đầu tiên thực hiện tích hợp chữ ký số trên nền tảng di động vào cổng dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch. Đồng thời, tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo triển khai các giải pháp để cải cách hành chính, trong đó lấy cải cách, rút ngắn thời gian thực hiện, đơn giản hóa các thủ tục hành chính làm trọng tâm. Các chỉ số PCI, PAPI, PAR Index, ICT, POBI đều nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước.

Đặc biệt là chúng ta đã tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân, lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh trong suốt một năm đầy khó khăn, thách thức vừa qua.

Trân trọng cám ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, các địa phương bạn, các tổ chức trong nước và quốc tế, bà con quê hương Bà Rịa – Vũng Tàu trong nước và nước ngoài đối với sự phát triển của tỉnh nhà.

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ!

Năm 2022, tình hình kinh tế của tỉnh được dự báo vẫn còn tiếp tục khó khăn, đặc biệt là dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp; cơ hội và thách thức đan xen; đồng thời cũng là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ VII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Trên tinh thần đó, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nhân dân, lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, thống nhất ý chí, hành động, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội để hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra; tạo động lực, bước khởi đầu mạnh mẽ để thực hiện mục tiêu xây dựng quê hương Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đã đề ra.

Thưa toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ!

Trước thềm năm mới 2022 và Xuân Nhâm Dần, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thân ái gửi đến các bậc lão thành cách mạng, quý Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng, các thương binh, bệnh binh, toàn thể Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh, bà con quê hương Bà Rịa – Vũng Tàu đang sống và làm việc trên mọi miền đất nước và ở nước ngoài, cùng toàn thể cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; chuyên gia, công nhân người nước ngoài đang làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh đón một mùa Xuân an lành, hạnh phúc; cùng nhau đoàn kết, triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tạo thuận lợi thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Chúc năm mới thắng lợi mới!

.
.
.