.

Triển khai ngay phương án phòng, chống dịch trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Cập nhật: 20:36, 30/12/2021 (GMT+7)

Chiều 30/12, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ban, ngành và các địa phương về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Y tế, 7 ngày qua (từ ngày 24 đến 30/12), toàn tỉnh ghi nhận 797 ca nhiễm COVID-19, giảm 38,9% số ca so với 7 ngày trước đó. Riêng từ 12 giờ ngày 29 đến 12 giờ ngày 30/12, trên địa bàn tỉnh có 180 ca mắc mới, trong đó có 77 ca trong cộng đồng. Qua số liệu cho thấy số ca mắc mới đang có chiều hướng giảm, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, nhất là biến thể mới Omicron đã xâm nhập vào nước ta.

Hiện nay, gần 1.700F0 đang điều trị tập trung tại bệnh viện và hơn 14.400F0 đang điều trị tại nhà. Đến ngày 30/12, tỉnh BR-VT xếp dịch ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình), trong đó có 62 đơn vị cấp xã ở cấp độ 1 (nguy cơ thấp), 17 xã cấp độ 2  và 4 đơn vị cấp độ 3 (nguy cơ cao). Sở Y tế đề nghị, trong thời gian tới, các địa phương cần xây dựng kịch bản, phương án ứng phó với biến chủng Omicron khi nguy cơ lây nhiễm tăng cao. Trong công tác điều trị bệnh nhân COVID-19, cần tạo sự liên thông giữa các tầng để quản lý, giám sát ca bệnh, chuyển tuyến kịp thời.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu các địa phương cần tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ để người dân thực hiện 5K; đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin cho người dân; cung cấp thuốc điều trị kháng vi rút và thuốc hỗ trợ điều trị kịp thời cho bệnh nhân, xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch. Các địa phương cần quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý, điều trị, chăm sóc F1, F0 tại nhà để các đối tượng này được tiếp cận với dịch vụ y tế ngay tại cơ sở.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương triển khai ngay phương án phòng, chống dịch trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022, trong đó có kế hoạch quản lý và kiểm soát lượng người đến tắm biển, khu vực tập trung đông người; thành lập các đoàn kiểm ra, kiểm soát về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Thọ cũng lưu ý, biến chủng Omicron đã xuất hiện tại nước ta nên các địa phương cần đặc biệt chú ý các trường hợp từ nước ngoài trở về địa phương để quản lý, cách ly chặt chẽ, đúng quy định.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Thọ yêu cầu Sở Du lịch cần có thống kê và xác định những cơ sở lưu trú, khách sạn đủ điều kiện đón tiếp và quản lý du khách. Sở Du lịch cần tăng cường kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch của các cơ sở du lịch. Sở Y tế bảo đảm nhân lực, không được để thiếu cơ sở điều trị và thuốc điều trị cho bệnh nhân COVID-19; thường xuyên đánh giá mức độ của các ca nặng để có phương pháp chữa trị hiệu quả; bảo đảm oxy cung cấp cho bệnh nhân.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

.
.
.