Luôn sẵn sàng mọi tình huống ứng phó dịch bệnh

Thứ Sáu, 01/10/2021, 20:11 [GMT+7]
In bài này
.

"Sắp tới BR-VT sẽ tiếp tục mở cửa theo chủ trương chung của Chính phủ. Trong điều kiện vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế, tôi đề nghị các cấp, ngành, địa phương, DN, người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và  luôn sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra". Đó là chỉ đạo của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp giao ban công tác phòng, chống dịch vào chiều 1/10.

O6ng Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã báo cáo, thảo luận làm rõ nội dung liên quan đến nguồn lây của các trường hợp F0 trong cộng đồng trong 2 ngày gần đây. Theo Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, các ca F0 phát hiện trên địa bàn tỉnh chủ yếu do tài xế giao nhận hàng từ các địa phương khác vào tỉnh. Nguyên nhân lây nhiễm là do khâu kiểm soát tài xế, phụ xế, người giao hàng tại các DN có lơ là.

Các đại biểu đề xuất cần tăng cường khâu kiểm tra, giám sát quy trình phòng chống dịch tại các công ty, xí nghiệp, dự án, công trường, bến cảng; cần có khu vực sinh hoạt riêng cho tài xế, phụ xe, người lao động không sử dụng chung những khu vực này và phải khử khuẩn thường xuyên; tiếp tục ứng trực 24/24 tại các nút giao thông cửa ngõ, các địa phương phối hợp quản chặt tài xế giao hàng vào địa bàn.

BR-VT tiếp tục quản chặt các cửa ngõ ra, vào tỉnh. Trong ảnh: CSGT kiểm tra giấy đi đường, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của tại xế tại chốt kiểm dịch QL51.
BR-VT tiếp tục quản chặt các cửa ngõ ra, vào tỉnh. Trong ảnh: CSGT kiểm tra giấy đi đường, giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của tại xế tại chốt kiểm dịch QL51.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Viết Thanh nhận định, BR-VT đã từng bước “mở cửa” một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, đi lại cho người dân trong điều kiện thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15. Tuy nhiên, các nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào tỉnh còn rất cao, đáng chú ý là trong ngày 30/9, tỉnh có 15 ca mắc cộng đồng đều liên quan đến nguồn lây từ bên ngoài vào. Trước tình hình này, chủ trương của tỉnh sẽ tiếp tục mở cửa nhưng sẽ đối mặt với những khó khăn, chỉ cần sơ sểnh là dịch bệnh có thể bùng phát trở lại.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

“Áp lực với tỉnh lần này lớn hơn nhiều so với việc thực hiện giãn cách khóa chặt như trước đây. Dù vậy, trong tình hình hiện nay, chúng ta phải thay đổi phương pháp tiếp cận trong phòng chống dịch để thích nghi với hoàn cảnh mới. Đó là tuyệt đối không chủ quan, lơ là, chủ động phản ứng nhanh, kịp thời trong việc kiểm soát các mối nguy, đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao; tăng cường năng lực để thực hiện tốt, chặt chẽ công tác kiểm tra, giám sát người ra, vào qua các chốt kiểm dịch”, ông Phạm Viết Thanh nhấn mạnh.

ĐĂNG KHOA

 

;
.