BR-VT đã có chủ trương đưa người đang lưu trú tại tỉnh về quê

Thứ Sáu, 01/10/2021, 19:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 1/10, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 14236/UBND-VP về việc thông tin đến người dân chủ trương đưa người đang lưu trú tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về quê.

Theo đó, tỉnh tổng hợp danh sách những người dân đang lưu trú trên địa bàn tỉnh có nhu cầu rời khỏi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về quê. Đồng thời đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố để lấy ý kiến thống nhất theo quy định. Sau khi có ý kiến đồng ý của các địa phương, UBND tỉnh sẽ triển khai ngay phương án đưa người dân về quê trên tinh thần bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc người dân tự ý di chuyển, không theo phương án, quản lý là một trong các nguy cơ lây lan dịch bệnh, không bảo đảm an toàn.

Lực lượng CSGT kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh BR-VT từ đầu cửa ngõ QL51 (phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ). Ảnh: ĐĂNG KHOA
Lực lượng CSGT kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh BR-VT từ đầu cửa ngõ QL51 (phường Mỹ Xuân, TX.Phú Mỹ). Ảnh: ĐĂNG KHOA

Do đó, UBND yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giải thích.  tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ chủ trương của tỉnh. Đồng thời đề nghị người dân trong khi chờ ý kiến trả lời của các tỉnh, thành phố và phương án xử lý của UBND tỉnh, cần tiếp tục ở lại tại nơi cư trú, không tự ý di chuyển gây mất an toàn và làm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho người dân nếu gặp khó khăn. Đồng thời tiếp tục rà soát, tổng hợp nhu cầu của người dân cần di chuyển ra khỏi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để về quê, báo cáo UBND tỉnh để xem xét, giải quyết phù hợp với quy định.

NGỌC NGUYỄN

 

;
.