Lực lượng hải quân chung tay chống dịch

Thứ Sáu, 01/10/2021, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Giữa những ngày chính quyền và người dân các địa phương căng sức chống dịch, cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân đã không quản khó khăn, tham gia vận chuyển thiết bị, vật tư y tế, trực chốt bảo vệ vùng xanh; trao tặng lương thực, thực phẩm cho nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân tặng quà cho các hộ dân trong khu phong tỏa thông qua UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc. Ảnh: CTV
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân tặng quà cho các hộ dân trong khu phong tỏa thông qua UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc. Ảnh: CTV

Cuối tháng 9, Phòng Hậu cần Vùng 2 Hải quân đã tổ chức chuyến thăm, tặng quà nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu). Thư mời ghi rõ 8 giờ sáng, chương trình mới diễn ra nhưng nhiều người dân đã có mặt tại UBND xã Long Sơn từ sáng sớm háo hức chờ nhận quà. Đáp lại tình cảm đó, khi hàng hóa được chuyển tới, cán bộ, chiến sĩ đơn vị liền vận chuyển, phân loại và đóng gói và mang đến chỗ ngồi, ân cần dặn dò, hỏi han sức khỏe và trao tận tay 60 suất quà gồm gạo, dầu ăn, hạt nêm, đường (trị giá 300 ngàn đồng/suất) cho người dân.

Bà Trần Thị Kim Anh (thôn 1, xã Long Sơn) xúc động nói: “Những ngày giãn cách, vợ chồng tôi chẳng có ai thuê làm gì nên rất khó khăn. Hôm nay được nhận gạo, dầu ăn, hạt nêm, đường và nhu yếu phẩm thiết yếu, gia đình tôi rất cảm kích trước tấm lòng của các chú bộ đội”.

Trước đó, Chi đội Kiểm ngư số 2 cũng đã tổ chức trao 300 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo, 1 lít dầu ăn và 1 thùng mì cho UBMTTQVN huyện Xuyên Mộc và UBMTTQVN TP. Vũng Tàu để phân trao đến các hộ dân trong khu phong tỏa tại 2 địa phương. Ngoài ra, Chi đội Kiểm ngư số 2 cũng đã trao tặng 90 thùng nước uống cho lực lượng tham gia phòng chống dịch COVID-19 của huyện Xuyên Mộc và TP. Vũng Tàu.

Nhằm động viên, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân trích quỹ “Tăng gia sản xuất” để mua 500kg cá nục, 500kg bí xanh, khoai tây, cà rốt, bí đỏ với tổng trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 (đặt tại Trường ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh). Tại buổi trao tặng quà, Tiến sĩ Đỗ Đại Thắng, Giám đốc Trung tâm Trung tâm giáo dục Quốc phòng - An ninh - ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Phó giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 bày tỏ: “Những món quà do Vùng 2 Hải quân mang đến rất thiết thực và có ý nghĩa. Chúng tôi sẽ chế biến số thực phẩm này thành những món ăn bổ dưỡng phục vụ bữa ăn cho đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên và bệnh nhân đang điều trị góp phần nâng cao sức khỏe, nhanh chóng đẩy lùi dịch”.

Không riêng gì các cán bộ, chiến sĩ trong đất liền, cán bộ, chiến sĩ công tác tại 15 nhà giàn DK1 đang thực hiện nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc cũng tích cực hưởng ứng phong trào “Quân đội chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” bằng cách trích quỹ “Tăng gia sản xuất” và đóng góp tiền để mua 300 túi an sinh (trị giá 300 ngàn đồng/túi) tặng các hộ nghèo trong khu vực phong tỏa.

Song song đó, Vùng 2 Hải quân đã điều động lực lượng, phương tiện tàu, xe vận tải nhằm hỗ trợ kịp thời cho các địa phương trong việc vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế và lương thực, thực phẩm cho nhân dân. Ngày nào cũng như ngày nào, những đoàn xe của Vùng 2 Hải quân lại nối đuôi nhau rời đơn vị đến các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nhận nông sản rồi lần lượt chở về TP. Hồ Chí Minh.

Từ khi dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, Vùng 2 Hải quân đã điều động hơn 650 lượt cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện, tàu, xe tham gia chống dịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai; hỗ trợ hơn 32 tấn thực phẩm; vận chuyển hơn 1.890 tấn hàng thiết yếu và nhiều bệnh nhân COVID-19 đi điều trị.

Khi xe về đến điểm tập kết, các lực lượng nhanh chóng bốc, xếp từ xe lớn qua các xe nhỏ rồi đi khắp các ngõ, hẻm để trao tận tay đến cho từng hộ dân. “Nghĩ đến việc bà con có bữa ăn đầy đủ, yên tâm ở nhà để phòng, chống dịch trong đợt giãn cách thì dù có mệt đến mấy, tôi vẫn sẽ cố gắng vượt qua, dốc hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ”, Thượng úy Nguyễn Xuân Thế, Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 125 nói.

Theo Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Chính ủy Vùng 2 Hải quân, cuộc chiến chống dịch COVID-19 vẫn còn cam go, phức tạp. Vì vậy, bất cứ khi nào nhân dân và chính quyền địa phương cần, lính Hải quân sẵn sàng xông pha nơi tuyến đầu để góp một phần sức lực vào việc đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống nhân dân sớm trở lại bình yên.

MINH NHÂN

;
.