.

Chương trình hành động của 5 ứng cử viên ĐBQH khóa XV thuộc Đơn vị Bầu cử số 2

Cập nhật: 11:10, 09/05/2021 (GMT+7)

Các ứng cử viên ĐBQH thuộc Đơn vị Bầu cử số 2 gồm: Ông Đỗ Văn Yên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, Chuẩn Đô đốc Hải quân; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV; ông Bùi Huy Chích, Phó Trưởng Phòng phụ trách Phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường công nghệ (Sở KH-CN); ông Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa và bà Tạ Thị Mỹ Đào, chuyên viên Ban Xây dựng Tổ chức hội, Hội LHPN tỉnh.

Ông BÙI HUY CHÍCH

(Sinh ngày 5/8/1982), Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý Công nghệ và Thị trường Công nghệ - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu

Nếu được cử tri tín nhiệm trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi cam kết sẽ thực hiện chương trình hành động của mình như sau:

Một là, liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc với cử tri, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội, các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Hai là, tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri ở nơi ứng cử theo chương trình tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT. Ngoài ra, cố gắng tiếp xúc cử tri ở nơi cư trú, nơi làm việc; tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực, đối tượng, địa bàn mà đại biểu quan tâm.

Ba là, tiếp công dân theo quy định của pháp luật. Khi nhận được khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân sẽ nghiên cứu, kịp thời chuyển đến người có thẩm quyền giải quyết; đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết. Đồng thời, tôi sẽ góp sức cùng các cơ quan trong tỉnh tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan trung ương nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về phát triển công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao; tích cực tham gia cùng các Đại biểu trong Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương để có sự quan tâm đầu tư cho tỉnh BR-VT, nhất là các công trình trọng điểm như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, kéo điện lưới ra Côn Đảo; hỗ trợ tỉnh giải quyết khó khăn về hệ thống giao thông kết nối liên vùng, khu vực và quốc tế nhằm tăng năng lực khai thác Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải và phát triển du lịch...

-----

TẠ THỊ MỸ ĐÀO

(Sinh ngày 16/2/1987), Chuyên viên Ban xây dựng Tổ chức hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Nếu được quý cô bác cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ tập trung thực hiện một số công việc như sau:

Thứ nhất, thường xuyên giữ mối quan hệ gắn bó, mật thiết, gần gũi, sâu sát với cử tri thông qua việc tiếp xúc cử tri trong công việc và trong cuộc sống đời thường, để lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các cử tri và phản ánh kịp thời, trung thực với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước.

Thứ hai, với vai trò, chức năng nhiệm vụ của Hội Liên hiệp phụ nữ, tôi sẽ luôn quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách về các vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em. Tham gia thực hiện phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em. Thực hiện lồng ghép vấn đề giới vào hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và địa phương, giúp cho việc thực thi đem lại lợi ích cho cả phụ nữ và nam giới.

Thứ ba, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, tích cực thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội đối với toàn bộ hoạt động của cơ quan nhà nước, trong đó, tập trung vào các hoạt động phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Chịu trách nhiệm tiếp thu các ý kiến góp ý của cử tri vào dự thảo chính sách, pháp luật cho đến việc tiếp nhận, tham gia giải quyết tố cáo.

Thứ tư, luôn ý thức tự phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện và giữ gìn phẩm chất một đại biểu của nhân dân, một cán bộ hội phụ nữ để không bị xao nhãng và chùn bước trong việc tham gia các ý kiến ở các kỳ họp Quốc hội, mạnh dạn góp ý và chất vấn lãnh đạo các ngành về các chính sách chưa rõ ràng nhằm đảm bảo công bằng, minh bạch; mang lại những lợi ích thiết thực để phục vụ cho đời sống của nhân dân và góp phần xây dựng tỉnh BR–VT trở thành một tỉnh phát triển về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.

-----

Ông DƯƠNG TẤN QUÂN

(Sinh ngày 21/10/1985), Bác sĩ y khoa Bệnh viện Bà Rịa, Hội viên Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Tôi rất vinh dự được giới thiệu tái ứng cử ĐBQH khóa XV, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu quốc hội khóa XV tôi xin hứa sẽ thực hiện những nội dung sau:

Thứ nhất, giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri theo chương trình làm việc, phản ánh trung thực, kịp thời ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến với Quốc hội và các cơ quan nhà nước để xem xét giải quyết. Thường xuyên giám sát việc thực hiện pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong các lĩnh vực, đặc biệt là những lĩnh vực cử tri quan tâm, bức xúc; kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền.

Thứ hai, tích cực nghiên cứu, kiến nghị các cơ quan, bộ ngành, Chính phủ ban hành những chính sách an sinh xã hội thiết thực, các chương trình hỗ trợ người nông dân, xóa đói giảm nghèo, chính sách cho người có công, chính sách dân tộc góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc, ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân tỉnh BR-VT.

Thứ ba, là một Bác sĩ làm công tác chuyên môn tôi rất chia sẻ những khó khăn của người dân khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế, nhất là y tế tuyến huyện, xã. Trong thời gian qua Bộ Y tế cũng như ngành y tế tỉnh BR-VT đã tích cực sửa đổi, hoàn thiện các cơ chế pháp luật, để ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên, vẫn chưa thể đáp ứng một cách tốt nhất và toàn diện nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, vẫn còn tình trạng quá tải, thủ tục hành chính rườm rà, gây khó khăn, phiền hà cho dân. Từ nhận thức sâu sắc đó, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XV tôi sẽ dành nhiều thời gian nghiên cứu, kiến nghị đến Bộ Y tế, đến Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có những cơ chế tháo gỡ vướng mắc trong văn bản pháp luật, sửa đổi các quy định còn chồng chéo, đẩy mạnh xã hội hóa y tế, ứng dụng công nghệ thông tin, huy động mọi nguồn lực đầu tư cho y tế, nhất là y tế cở sở để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, giảm thủ tục hành chính, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt là người dân của tỉnh BR-VT.

-----

Ông ĐỖ VĂN YÊN

(Sinh ngày 10/7/1968), Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Quân chủng Hải quân, Chuẩn đô đốc Hải quân

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi xin hứa sẽ luôn nỗ lực, nêu cao trách nhiệm; thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ đại biểu dân cử, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chương trình hành động cụ thể của tôi như sau:

1. Tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Chấp hành nghiêm pháp luật của nhà nước, kỷ luật đảng, kỷ luật quân đội. Tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, phương pháp, tác phong công tác; hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trên cương vị công tác và đại biểu dân cử.

2. Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, sâu sát, lắng nghe ý kiến của  cử tri; giành nhiều thời gian tiếp xúc, chịu sự giám sát của cử tri; phản ánh đầy đủ, trung thực, khách quan ý kiến, nguyện vọng, chính đáng của nhân dân tỉnh BR-VT đến Quốc hội. Kiến nghị với cơ quan chức năng giải quyết các nguyện vọng chính đáng của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; định kỳ báo cáo với cử tri về hoạt động đại biểu của mình và của Quốc hội.

3. Tham gia đầy đủ với trách nhiệm cao tại các kỳ họp của Quốc hội. Tham gia ý kiến xây dựng các dự án luật, nhất là các vấn đề về quốc phòng – an ninh, bảo vệ Tổ quốc; chính sách phát triển kinh tế xã hội; chính sách xóa đói giảm nghèo; bảo vệ môi trường. Thực hiện đầy đủ chức năng giám sát, nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, Đoàn ĐBQH đối với các cơ quan nhà nước, nhất là giải quyết những vấn đề dân chủ, dân sinh.

4. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương đề xuất chủ trương, giải pháp để giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng tỉnh BR–VT phát triển bền vững, hiện đại, văn minh, chú trọng phát triển kinh tế biển như hoạt động khai thác, thăm dò dầu khí; cảng biển; vận tải biển; du lịch; tuyên truyền phổ biến pháp luật, bảo vệ, hỗ trợ giúp đỡ ngư dân vươn khơi, bám biển khai thác thủy hải sản an toàn, bền vững trên các vùng biển Việt Nam.

-----

NGUYỄN THỊ YẾN

(Sinh ngày 14/8/1965), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội khóa XIV; Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhiệm kỳ 2011-2016; Đại biểu Quốc hội khóa XIV

Xin trân trọng cảm ơn quý đại biểu cử tri đã dành tình cảm, ủng hộ, giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội Khóa XIV. Tôi rất vinh dự được cơ quan, Ủy ban MTTQVN tỉnh và cử tri quan tâm, tin tưởng, tín nhiệm tiếp tục giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội Khóa XV, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, làm tốt vai trò là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, giữa trung ương với địa phương; luôn giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của nhân dân; tổng hợp, phản ánh, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và địa phương, tiếp thu, giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Nghiên cứu, đề xuất, góp ý sửa đổi, bổ sung, xây dựng mới các đạo luật có liên quan đến đời sống của nhân dân, thúc đẩy phát triển đất nước trong bối cảnh toàn cầu hóa, liên kết và hội nhập quốc tế sâu rộng, đặc biệt là đại dịch COVID-19.

Để bảo đảm cho pháp luật được thực hiện nghiêm minh, các chủ trương, chính sách hợp lòng dân đi vào cuộc sống, sẽ đề nghị Quốc hội tập trung giám sát, chất vấn có hiệu quả những vấn đề mà xã hội quan tâm, cử tri bức xúc.

Tích cực tham gia thảo luận có ý kiến, kiến nghị những vấn đề quan trọng của đất nước mà cử tri quan tâm với Quốc hội, Chính phủ để xem xét quyết định chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, giáo dục, y tế, việc làm, giữ vững chủ quyền quốc gia, biển đảo và các giải pháp liên quan trực tiếp đến đời sống xã hội.

Thứ hai, nghiên cứu những vướng mắc, khó khăn trên địa bàn tỉnh để đề xuất kiến nghị với trung ương quan tâm, hỗ trợ cho địa phương. Cùng tập thể lãnh đạo tỉnh quyết tâm nâng cao chất lượng cuộc sống và niềm tin của nhân dân; tập trung phát triển mạnh bốn trụ cột: công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao, gắn với xây dựng đô thị thông minh, nông thôn mới; bảo đảm quốc phòng - an ninh; phát huy quyền làm chủ của nhân dân, xây dựng chính quyền vững mạnh, thật sự của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Thứ ba, với vai trò là ứng cử viên nữ, tôi luôn quan tâm vấn đề bình đẳng giới, về sự phát triển của phụ nữ; chăm lo thế hệ trẻ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Tôi nhận thức sâu sắc lời dạy của ông, cha ta: đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân; dân là gốc, ý chí của nhân dân là sức mạnh của dân tộc. Do vậy, bản thân phải luôn ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, năng lực; nâng cao trình độ, kiến thức; gần dân, sát dân, hiểu dân, tin dân, học dân, trọng dân, để làm tròn nhiệm vụ được giao. Rất mong được quý đại biểu cử tri tiếp tục tin tưởng, tín nhiệm, ủng hộ, tôi xin hứa sẽ cố gắng thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

.
.
.