.

Tổ chức hội nghị TXCT vận động bầu cử bằng 2 hình thức

Cập nhật: 20:49, 07/05/2021 (GMT+7)

Ngày 7/5, UBND tỉnh, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ký Kế hoạch liên tịch về việc Tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) vận động bầu cử.

Theo đó, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, ngoài hình thức tổ chức hội nghị TXCT trực tiếp, còn có hình thức hội nghị TXCT trực tuyến theo quy định tại Điều 67 của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Nguyên tắc tổ chức hội nghị vận động bầu cử phải bảo đảm: Việc vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND ở đơn vị bầu cử nào thì thực hiện vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử đó. Các tổ chức phụ trách bầu cử và thành viên của các tổ chức này không được vận động cho người ứng cử. Bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, và quy định của tỉnh và các địa phương.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các địa phương và cơ quan, đơn vị có liên quan, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để bảo đảm thực hiện tốt công tác tổ chức hội nghị TXCT bằng hình thức trực tuyến tại các điểm cầu theo kế hoạch đề ra (phòng họp, điểm cầu kết nối...).

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức đăng tải thông tin chương trình hành động của người ứng cử ĐBQH, người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

MINH THIÊN

.
.
.