.

Chương trình hành động của 5 ứng cử viên ĐBQH khóa XV thuộc Đơn vị Bầu cử số 1

Cập nhật: 11:08, 09/05/2021 (GMT+7)

5 ứng cử viên ĐBQH khóa XV thuộc Đơn vị Bầu cử số 1 gồm: ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Công Tâm, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; bà Phan Thị Tuyết Xuân, bác sĩ phụ trách khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Đất Đỏ.

Ông NGUYỄN TÂM HÙNG

(Sinh ngày 4/6/1969), Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại tá - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Quốc hội Khóa XV, tôi sẽ tập trung thực hiện thật tốt các nhiệm vụ sau:

Một là, tiếp tục học tập nâng cao trình độ mọi mặt; nghiên cứu, nắm chắc tình hình đất nước, địa phương, những vấn đề đang diễn ra ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Tham gia kiến nghị các vấn đề về luật, pháp lệnh trước Quốc hội, trọng tâm là các nội dung về quốc phòng, an ninh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, nhằm bảo đảm việc thực thi hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; góp phần hoàn thiện, nâng cao hiệu lực bộ máy nhà nước; xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Hai là, tiếp xúc cử tri và nhân dân theo chương trình – kế hoạch của Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT. Qua đây phản ánh và đề xuất tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân đến Quốc hội và các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền tại địa phương và trung ương, nhằm xem xét, giải quyết những vấn đề kiến nghị của cử tri; đồng thời báo cáo đầy đủ, trung thực kết quả các kỳ họp của Quốc hội đến với cử tri và nhân dân.

Ba là, trên cương vị chức trách của bản thân đang đảm nhiệm: Quán triệt và cụ thể hóa các quan điểm của Đảng về đường lối quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc vào trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo. Trọng tâm là xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện ngày càng vững chắc. Bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang và các đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh nắm chắc tình hình, đề xuất tham mưu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ sự bình yên - hạnh phúc, cho nhân dân.

Bốn là, phát huy hơn nữa phẩm chất, truyền thống, hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, quân đội từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ. Giữ gìn tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết gắn bó “máu-thịt” quân với dân. Tiếp tục quan tâm chăm lo giúp dân giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân bằng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng thế trận “lòng dân” vững chắc.

Bằng tất cả tình cảm, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ người đại biểu của nhân dân; xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri đã tín nhiệm.

-----

Ông PHẠM BÌNH MINH

(Sinh ngày 26/3/1959), Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại biểu Quốc hội khóa XIII, khóa XIV

Nếu được cử tri tỉnh BR-VT tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ nỗ lực không ngừng để thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Thứ nhất, luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ, thường xuyên với cử tri tỉnh BR-VT; lắng nghe, tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh đầy đủ, trung thực, kịp thời với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đồng thời tích cực theo dõi, đôn đốc việc giải quyết, trả lời các kiến nghị của cử tri đạt hiệu quả cao nhất.

Thứ hai, tích cực tham gia đổi mới phương thức hoạt động, phát huy dân chủ, công khai minh bạch, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong tổ chức và hoạt động của Quốc hội, bảo đảm Quốc hội thực sự là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước CHXHCN Việt Nam.

Trên cương vị Phó Thủ tướng Chính phủ, tôi sẽ cùng tập thể Chính phủ tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng pháp luật, chú trọng khâu tổ chức thực thi, sớm đưa các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết của Quốc hội, UBTV Quốc hội đi vào cuộc sống; sẽ chủ động rà soát, chỉ đạo tháo gỡ các “điểm nghẽn” thể chế và xây dựng các cơ chế, chính sách, pháp luật nhằm khơi thông, thúc đẩy các động lực tăng trưởng, hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ mà Quốc hội khóa XV đề ra.

Thứ ba, tích cực tham gia, đóng góp ý kiến trong quá trình xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; kịp thời phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhân dân tỉnh BR-VT với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giúp BR-VT sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế nhằm tiếp tục phát triển BR-VT thành tỉnh mạnh về công nghiệp, cảng biển, du lịch và nông nghiệp công nghệ cao; phấn đấu đến năm 2025 tiếp tục là tỉnh đứng đầu trong cả nước về GRDP bình quân đầu người.

Tôi tin tưởng, với kinh nghiệm và kiến thức qua 2 nhiệm kỳ là đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh (Khóa XIII), và tỉnh Thái Nguyên (khóa XIV), gần 10 năm trên cương vị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, 8 năm trên cương vị Phó Thủ tướng Chính phủ, tôi sẽ hoàn thành tốt vai trò của người đại biểu dân cử, là cầu nối giữa nhân dân với Đảng, nhà nước, xứng đáng với niềm yêu tin của cử tri và nhân tỉnh BR-VT nói riêng và của cử tri, của nhân dân cả nước nói chung.

-----

HUỲNH THỊ PHÚC

(Sinh ngày 17/2/1976), Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu; Đại biểu HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khóa VI nhiệm kỳ 2016-2021

Qua tiếp thu ý kiến của cử tri và nghiên cứu chức năng, nhiệm vụ của Đại biểu Quốc hội, tôi xây dựng chương trình hành động, gồm các nội dung cơ bản sau:

Một là, tôi sẽ tham gia đầy đủ và nghiêm túc các hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh BR–VT; Tiếp tục giữ mối liên hệ thường xuyên và chặt chẽ với cử tri, bảo đảm thông tin hai chiều; Tiếp thu các ý kiến của cử tri về những vấn đề còn khó khăn vướng mắc trong thực tiễn khi triển khai thực hiện chính sách liên quan đến đời sống của nhân dân, đến phát triển KT-XH, QP-AN tại địa phương. Qua đó, phản ánh trung thực, khách quan những kiến nghị của cử tri đến Quốc hội, đến các cơ quan, tổ chức và người có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời phản hồi thông tin về kết quả giải quyết những vấn đề mà cử tri đã quan tâm; thông tin đầy đủ về các kỳ họp Quốc hội, các hoạt động của Đoàn ĐBQH để cử tri theo dõi và góp ý.

Hai là, tôi sẽ học hỏi kinh nghiệm từ các vị đại biểu tiền nhiệm, vận dụng linh hoạt kiến thức, kỹ năng đã học được để có thể thực hiện tốt nhất vai trò và trách nhiệm của đại biểu dân cử khi tham gia các hoạt động của Quốc hội.

Ba là, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri khi tham gia xem xét các vấn đề quan trọng của đất nước, đóng góp ý kiến trong các hoạt động xây dựng pháp luật, phát triển KT-XH và bảo đảm QP-AN.

Đặc biệt, tôi sẽ tiếp tục quan tâm và tích cực tham gia các hoạt động giám sát, chất vấn, thảo luận về những nội dung liên quan đến các vấn đề xã hội, chính sách nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, cụ thể như: vấn đề phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường; chính sách liên quan đến y tế, giáo dục và đào tạo; chính sách bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân; các vấn đề liên quan an sinh xã hội, chăm sóc và bảo vệ trẻ em; chính sách về dạy nghề, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống cho công nhân lao động và người lao động có thu nhập thấp. Và những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn. Để các chủ trương, chính sách khi được ban hành sát thực tiễn, hợp lòng dân, khả thi và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương và đất nước.

-----

Ông NGUYỄN CÔNG TÂM

(Sinh ngày 20/8/1976), Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu; Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Tỉnh ủy

Nếu được tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi sẽ cùng các đại biểu Quốc hội của Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT tham gia đóng góp ý kiến, kiến nghị đề xuất với Quốc hội trong các hoạt động lập hiến, lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Với quyết tâm đó, tôi xây dựng Chương trình hành động như sau:

Thứ nhất, thường xuyên tiếp xúc, liên hệ chặt chẽ, để tìm hiểu, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri; tích cực tham gia các hoạt động giám sát của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT để kịp thời nắm bắt thông tin, tình hình thực tế; tiếp thu, phản ánh các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của cử tri lên Quốc hội, các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước ở trung ương và địa phương; đồng thời, kiến nghị đến các cơ quan hữu quan xem xét xử lý, giải quyết, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

Thứ hai, tôi sẽ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của người đại biểu được Hiến pháp và pháp luật quy định; tích cực thực hiện quyền giám sát tối cao của Quốc hội đối với toàn bộ hoạt động của các cơ quan nhà nước. Trong đó, tập trung quan tâm vào các lĩnh vực cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; công tác bảo vệ môi trường; chính sách an sinh xã hội, chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dạy và học; các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công, cán bộ hưu trí, cựu chiến binh; phát huy vai trò của phụ nữ trong tình hình mới.

Thứ ba, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và Đảng bộ, chính quyền địa phương. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý kiến trong xây dựng luật pháp; đề xuất các giải pháp để tỉnh, các địa phương thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp. Làm tốt vai trò giám sát của người đại biểu dân cử; thực hiện chức trách với cử tri, với nhân dân trong thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương. Việc gì có lợi cho dân, cho đất nước thì quyết tâm làm, việc gì có hại cho dân, cho đất nước thì kiên quyết không làm.

Thứ tư, không ngừng nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ, năng lực công tác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội. Giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Nếu phát hiện những cá nhân có hành vi tham nhũng, sách nhiễu, gây phiền hà với nhân dân, sẽ đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm, để không phụ lòng tin của cô bác cử tri đã tín nhiệm.

-----

PHAN THỊ TUYẾT XUÂN

(Sinh ngày 12/8/1983), Bác sĩ, phụ trách khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu được cử tri tính nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội khóa XV tôi sẽ tập trung thực hiện chương trình hành động như sau:

1: Tôi sẽ nỗ lực làm tốt vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội. Qua đó thường xuyên tham gia tiếp xúc, gắn bó mật thiết với cử tri. Thông qua các hoạt động tiếp xúc cử tri, nắm bắt, hiểu rõ hơn các vấn đề cử tri quan tâm, gửi gắm. Để phản ánh trung thực, kịp thời đến Quốc hội. Giúp cho việc xây dựng, ban hành chính sách, pháp luật được sát với tình hình và hiệu quả trong thực tế.

2: Là một Bác sĩ, thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân và nhân dân. Tôi nhận thấy, còn nhiều vấn đề cần phải bổ sung và sửa đổi trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong đó tôi quan tâm đặc biệt đến các quy định thanh quyết toán về khám chữa bệnh bằng BHYT. Nếu trở thành ĐBQH tôi sẽ tích cực, cùng với các cơ quan tổ chức có liên quan, kiến nghị đến Quốc hội, xem xét nhằm ban hành sửa đổi, bổ sung, các quy định của pháp luật liên quan đến quyền lợi khám chữa bệnh, nhằm để người bệnh được thụ hưởng quyền lợi cao hơn. Qua đó, nâng cao chất lượng CSSK cho người  dân. Giúp cho mỗi thành viên trong gia đình, ai ai cũng đều mạnh khỏe và hạnh phúc.

3: Tôi luôn quan tâm đến chính sách về an sinh xã hội như: chính sách người có công, người cao tuổi, người tàn tật, chính sách lao động, việc làm, tiền lương, phụ nữ và trẻ em, phải được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn. Đặc biệt quan tâm đến tình trạng xâm hại thân thể trẻ em. Kiên định lập trường “những việc gì có lợi cho nhân dân thì quyết tâm theo đuổi thực hiện đến cùng”.

4: Tôi sẽ quan tâm đặc biệt đến công tác, kiểm tra, giám sát, việc thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu từ nguồn ngân sách nhà nước. Tham gia tích cực vào việc xây dựng các chính sách, các quy chế chi tiêu, góp phần bảo đảm cho việc: chi đúng; chi đủ; chi tiết kiệm; chống tham nhũng, lãng phí trong xây dựng cơ bản bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.

5: Đối với bản thân, tôi sẽ luôn rèn luyện phẩm chất đạo đức; tích cực học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác và bản lĩnh chính trị.

Tôi sẽ làm hết mình, mang những kiến thức được học và những kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác để mạnh dạn đóng góp, xây dựng  vào các chương trình, kế hoạch hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT. Tham gia các buổi thảo luận và chất vấn đối với các chính sách chưa rõ ràng, để đảm bảo công bằng, minh bạch đối với bà con cử tri.

.
.
.