.

Đoàn cần có những chương trình lớn theo chủ trương phát triển của tỉnh

Cập nhật: 19:52, 26/03/2021 (GMT+7)

Ngày 26/3, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”; ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, cùng 500 ĐVTN trong tỉnh.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Tỉnh Đoàn. Ảnh: DIỄM QUỲNH
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng Tỉnh Đoàn. Ảnh: DIỄM QUỲNH

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trải qua 90 năm phấn đấu và trưởng thành, đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã không ngừng lớn mạnh với hơn 6,2 triệu đoàn viên; mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng; quan hệ hợp tác với tổ chức thanh niên các nước cũng như các tổ chức quốc tế được củng cố, tăng cường; vị thế thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Tại BR-VT, kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng là năm đánh dấu tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tròn 30 tuổi. Phát huy những truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, thanh niên BR-VT từng bước trưởng thành từ những phong trào, hành động của tuổi trẻ, như: “Tuổi trẻ giữ nước”, “Thanh niên xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, qua đó, ĐVTN luôn xung kích đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, thi đua học tập, tiến quân vào khoa học, công nghệ; thi đua lao động sáng tạo để lập thân lập nghiệp; xung phong tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng Vừ A Dính cho HS nghèo.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao học bổng Vừ A Dính cho HS nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả mà đoàn thanh niên các cấp đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đoàn thực hiện một số nhiệm vụ, như: tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ VII thành những chủ trương, công tác lớn của Đoàn; các cấp bộ Đoàn-Hội-Đội trong tỉnh tập trung thực tốt vai trò, sứ mệnh hạt nhân đoàn kết chính trị của thanh niên; các phong trào đoàn phải gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, bảo đảm tính thiết thực-hiệu quả; khuyến khích, tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; tập trung xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.

Ông Phạm Viết Thanh cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành đoàn thể các cấp tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ phong trào Đoàn và công tác thanh niên, tạo điều kiện để tổ chức Đoàn, Hội hoạt động hiệu quả hơn nữa.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tuyên dương 30 Bí thư chi đoàn tiêu biểu; trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn cho 10 đại biểu có nhiều đóng góp, cống hiến cho công tác Đoàn-Hội-Đội trong thời gian qua; Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 30 suất học bổng cho các em HS nghèo vượt khó.

DIỄM QUỲNH

.
.
.