.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát 4 dự án trọng điểm

Cập nhật: 19:47, 25/03/2021 (GMT+7)

Chiều 25/3, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành đã khảo sát 4 dự án trọng điểm gồm: Trường ĐH BR-VT; Công viên Bàu Sen; Công viên văn hóa - đô thị mới Bàu Trũng (thuộc địa bàn TP. Vũng Tàu) và Công viên 30/4 TP. Bà Rịa giai đoạn 2.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành khảo sát dự án Trường ĐH BR-VT.
Ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành khảo sát dự án Trường ĐH BR-VT.

Dự án Trường ĐH BR-VT có quy mô xây dựng khoảng 8,7ha. Trong đó, quy mô đào tạo đến năm 2025 dự kiến khoảng 7.500 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh và sau năm 2025, trường sẽ xem xét cân đối để nâng quy mô đào tạo lên khoảng 15 ngàn sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh.

Dự án Công viên Bàu Sen có quy mô khoảng 50ha, là công viên vui chơi giải trí, không gian xanh, hồ cảnh quan, hồ điều hòa của TP. Vũng Tàu. Trong đó, có dành quỹ đất phù hợp để đầu tư xây dựng khu nhà ở phục vụ tái định cư tại chỗ.

Dự án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu Công viên văn hóa - Đô thị mới Bàu Trũng có diện tích khoảng 172,99ha, được quy hoạch là công viên văn hóa, thể thao dịch vụ vui chơi giải trí gắn với cây xanh, hồ cảnh quan và hồ điều hòa; khu nhà ở hiện trạng cải tạo chỉnh trang và khu nhà ở thương mại, đô thị mới được đầu tư hiện đại, hài hòa với cảnh quan chung TP. Vũng Tàu.

Dự án Công viên 30/4 TP. Bà Rịa giai đoạn 2 có tổng diện tích 30,83ha. Đến nay, diện tích đã thu hồi là 29,26ha. UBND TP. Bà Rịa đang giao các đơn vị tiếp tục vận động các hộ còn lại bàn giao mặt bằng; rà soát các kiến nghị về chế độ, chính sách hỗ trợ cho các hộ trong vùng dự án... Dự kiến, trong tháng 3/2021 công tác thu hồi đất sẽ hoàn thành.

Sau khi khảo sát thực địa, ông Trần Văn Tuấn khẳng định đây là 4 dự án trọng điểm đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo thực hiện đúng tiến độ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa phối hợp các sở, ngành liên quan xác định các khó khăn, vướng mắc của các dự án trên và tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý phù hợp.

Tin, ảnh: AN NHIÊN

 

.
.
.