.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Người dân cần tỉnh táo, không để mất cảnh giác

Cập nhật: 18:19, 18/06/2018 (GMT+7)

Ngày 18-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri Hải Phòng sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cử tri huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) sáng 18-6.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các cử tri huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) sáng 18-6.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi điểm lại các nội dung của Kỳ họp thứ 5 và một số diễn biến chính về hoạt động xây dựng luật tại Kỳ họp, nhất là đối với các dự thảo Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng, Thủ tướng khẳng định: Quốc hội, Chính phủ đã lắng nghe ý kiến của nhân dân, quyết định dừng Dự án Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt. Về Luật An ninh mạng, Thủ tướng cho biết, Ban soạn thảo đã tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân, thể hiện qua việc cho phép đặt máy chủ nước ngoài nhưng cơ sở dữ liệu liên quan đến Việt Nam phải được lưu trữ để phục vụ công tác quản lý. Do đó, Luật An ninh mạng đã được Quốc hội thông qua với tỷ lệ gần 87%. 

Về tình hình phức tạp ở một số địa phương khi QH xem xét 2 dự thảo Luật nói trên, Thủ tướng chỉ rõ: Một số kẻ xấu, cơ hội, thậm chí một số đối tượng phản động đã lợi dụng dân chủ và kích động quần chúng nhân dân dưới nhiều hình thức khác nhau để phá hoại sự đoàn kết, thống nhất của đất nước, làm cho người dân hiểu lầm một số quy định của pháp luật. Thủ tướng khẳng định những hành vi kích động quần chúng, đập phá, chống người thi hành công vụ, cản trở giao thông đã gây ảnh hưởng đến sự bình yên của Tổ quốc, cuộc sống bình yên của nhân dân, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của đất nước. Một số đối tượng quá khích đã có những hành động vi phạm pháp luật. 

Thủ tướng nêu rõ trước tình hình này, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, cán bộ, Đảng viên cần tích cực vận động, thuyết phục, tuyên truyền trong nhân dân để người dân hiểu một cách đầy đủ về các nội dung của luật pháp. Đi liền với đó là phát huy vai trò của các cơ quan truyền thông đại chúng, đấu tranh với những quan điểm sai trái, nhất là các hành vi lôi kéo trên mạng xã hội. Cùng với đó là giải thích, đề nghị người dân bình tĩnh, tỉnh táo trước các hành vi kích động, lôi kéo của kẻ xấu; đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân và xã hội bởi người dân Việt Nam có truyền thống yêu nước nồng nàn, có tinh thần cách mạng cao cả. “Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đề nghị người dân bình tĩnh, tỉnh táo, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác, nhất là lớp trẻ”, Thủ tướng nhấn mạnh và nêu rõ đây cũng là nhiệm vụ của các tổ chức chính trị, xã hội, Mặt trận Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thủ tướng yêu cầu các lực lượng chức năng cần tăng cường cảnh giác, nắm chắc tình hình để chủ động xử lý, giải quyết tốt hơn các tình huống xảy ra.

NHƯ HƯƠNG

.
.
.