.

Người dân cần được hiểu rõ hơn về các luật, dự án luật

Cập nhật: 19:17, 20/06/2018 (GMT+7)

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri (TXCT) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, ngày 20-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa đã TXCT huyện Xuyên Mộc. Các đại biểu: Nguyễn Văn Tuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội; Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã TXCT TP.Vũng Tàu.

Các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa TXCT huyện Xuyên Mộc. Ảnh: MINH NHÂN
Các đại biểu: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Minh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Dương Tấn Quân, bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa TXCT huyện Xuyên Mộc. Ảnh: MINH NHÂN

Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo nhanh với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 5; ý kiến giải trình của các bộ, ngành và địa phương đối với những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 5.

Qua tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ mối lo ngại trước tình trạng thời gian qua, một số người dân bị kẻ xấu lợi dụng, xuyên tạc, kích động biểu tình, phá hoại khi QH tiến hành các hoạt động xây dựng pháp luật. Cử tri Võ Văn Quang (phường 8, TP.Vũng Tàu) cho rằng, đến thời điểm hiện tại, các nội dung cụ thể của Luật An ninh mạng và dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt vẫn chưa được phổ biến rộng rãi, người dân thiếu thông tin về các dự án luật nên mới bị kẻ xấu kích động. Do đó, Quốc hội cần sớm chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về các nội dung liên quan đến luật và dự án luật nói trên. 

Cử tri Trần Văn Ngọc (phường 11, TP.Vũng Tàu) cũng cho rằng, trong các buổi TXCT trước và sau các kỳ họp, ĐBQH cần dành thời gian thông tin cho cử tri nhiều hơn, kỹ hơn về chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội, đặc biệt là những dự án luật, Nghị quyết ảnh hưởng có tính phổ biến đến đời sống nhân dân.

Cũng trong buổi tiếp xúc, nhiều cử tri tiếp tục phản ánh với ĐBQH tình trạng bệnh viện quá tải, trường mầm non công lập chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dân; một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư đối với các dự án thủy lợi; bảo đảm ATVSTP, ANTT, ATGT…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị để gửi lên Quốc hội và các cơ quan liên quan để xem xét, xử lý.

MINH NHÂN,  KHÁNH CHI

.
.
.