.

Dâng hương kỷ niệm 106 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng Tổ chức triển lãm chuyên đề "Côn Đảo xưa và nay"

Cập nhật: 17:52, 11/06/2018 (GMT+7)

Ngày 11-6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ dâng hương kỷ niệm 106 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (11-6-1912 – 11-6-2018), người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; một nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Vĩnh Long. 

Lễ dâng hương được tổ chức tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long các thời kỳ và người thân của đồng chí Phạm Hùng. 

Trong suốt 60 năm liên tục hoạt động cách mạng sôi nổi và luôn đứng nơi đầu sóng ngọn gió, dù trong lao tù đế quốc, trên những chiến trường ác liệt, trước những bước ngoặt của cách mạng hay trước những nhiệm vụ mới nặng nề, đầy khó khăn phức tạp…, đồng chí Phạm Hùng luôn tỏ rõ là người chiến sỹ cộng sản kiên cường, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Được Đảng, Nhà nước tín nhiệm giao rất nhiều trọng trách, trên nhiều lĩnh vực khác nhau, đồng chí Phạm Hùng luôn tận tâm tận lực vì công việc, trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù khó khăn gian khổ, ác liệt đến mấy cũng không sờn lòng, không chùn bước. Với tinh thần cách mạng tiến công, nghị lực phi thường, ý chí quyết tâm, niềm tin mãnh liệt vào thắng lợi của cách mạng, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó. 

Cùng ngày, tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long và các đơn vị có liên quan phối hợp với Bảo tàng Côn Đảo tổ chức triển lãm chuyên đề “Côn Đảo xưa và nay”. 

Với hơn 300 tài liệu, hình ảnh được trưng bày, triển lãm gồm 2 phần: Nhà tù Côn Đảo từ năm 1862 đến 1975 và Côn Đảo từ 1975 đến nay. Triển lãm mang đến cho người xem góc nhìn khái quát về mảnh đất Côn Đảo anh hùng. Các tư liệu hình ảnh đã cung cấp cho công chúng cái nhìn khái quát nhất về lịch sử nhà tù Côn Đảo, một nhà tù lớn nhất, dã man nhất và lâu đời nhất trong hệ thống nhà tù dưới chế độ thực dân cũ và mới, nơi được ví là “địa ngục trần gian”; về sự phát triển đi lên của Côn Đảo từ sau ngày giải phóng đến nay trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng... để trở thành vùng đất tươi đẹp, trù phú. Bên cạnh đó, triển lãm còn giúp người dân Vĩnh Long hiểu hơn về lịch sử đấu tranh, ý chí quật cường, lòng kiên trung, sự can trường của các thế hệ người tù Côn Đảo. Những chiến sĩ cách mạng yêu nước nơi đây đã vượt qua mọi đày ải ngục tù của thực dân và đế quốc để giữ vững khí tiết, sống chiến đấu và tin tưởng vào sự tất thắng của sự nghiệp cách mạng, trong đó có không ít là những người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long. 

MINH TUẤN

.
.
.