.

Thường trực HĐND tỉnh: Cho ý kiến các dự thảo nghị quyết, tờ trình tại Kỳ họp thứ Bảy

Cập nhật: 10:06, 20/03/2018 (GMT+7)

Ngày 20-3, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp Thường trực HĐND tỉnh lần thứ 13.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND đã xem xét, thảo luận và cho ý kiến về dự thảo báo cáo, nghị quyết, đề án, tờ trình trình tại Kỳ họp thứ Bảy của HĐND tỉnh - Kỳ họp chuyên đề về việc tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29-3. 

Một số chính sách liên quan đến xây dựng NTM dự kiến sẽ đưa ra bàn nghị sự tại Kỳ họp thứ Bảy là: Chính sách hỗ trợ lãi suất tín dụng phát triển sản xuất các xã xây dựng NTM tỉnh BR-VT; Kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; Phân bổ vốn ngân sách tỉnh thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Cho ý kiến liên quan đến các nội dung này, Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh đến các vấn đề: Phân bố kinh phí thực hiện chương trình NTM phải hợp lý, khoa học, phù hợp với mục tiêu đề ra; Nâng cao các tiêu chí công nhận xã NTM phù hợp tình hình mới, trong đó chú trọng việc nâng cấp, sửa chữa mạng lưới chợ, các trạm y tế vùng nông thôn; Các giải pháp để tạo “đầu ra” hiệu quả cho nông sản…

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh cơ bản thống nhất thông qua các nội dung dự thảo các tờ trình, nghị quyết (riêng Dự thảo về Nghị quyết ban hành chính sách trang thiết bị, vật tư phát triển HTX trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh BR-VT giai đoạn 2015-2020 cần tiếp tục điều chỉnh).

Phát biểu tại phiên họp liên quan đến các chính sách phát triển NTM, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng: Việc thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM phải thực chất, phát huy hiệu quả đối với người dân, không chạy theo thành tích, gây lãng phí. Bên cạnh đó, cần nâng cao vai trò trách nhiệm của mỗi người dân khi thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, phải tạo động lực để người dân cùng chung tay với chính quyền xây dựng xã NTM bền vững, phục vụ cho lợi ích của chính người dân. Đồng chí cũng nhấn mạnh, khi xây dựng NTM thì điều quan trọng là cần tập trung vào tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân, cải thiện các điều kiện sản xuất cho người dân vùng nông thôn, tăng nguồn lực đẩy mạnh sản xuất, từng bước nâng kinh tế hộ gia đình thành kinh tế trang trại.  

Phiên họp cũng đã thông qua Kế hoạch tổ chức buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM dự kiến diễn ra vào sáng 23-3, có khoảng 344 cử tri là trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM và trưởng thôn, ấp của 45 xã xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch tổ chức Kỳ họp thứ Bảy của HĐND tỉnh; Kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh BR-VT bầu tại kỳ họp lần thứ 10 năm 2018…

Tin, ảnh: THIÊN HƯƠNG

.
.
.