.

Những "hạt giống đỏ" trong doanh nghiệp

Cập nhật: 18:13, 22/03/2018 (GMT+7)

Hàng năm, BR-VT có hàng trăm đoàn viên ưu tú trong các DN được kếp nạp vào Đảng. Đây là hiệu quả từ những cách làm sáng tạo của một số chi bộ Đảng trong DN tư nhân, DN 100% vốn nước ngoài (FDI). 

PHẤN ĐẤU VÀO ĐẢNG

Trò chuyện với chúng tôi, chị Ngô Thanh Huyền, nhân viên kinh doanh Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch VT Xanh (TP.Vũng Tàu) cho biết, được vào Đảng là niềm vinh dự, tự hào với chị. Đây là bước đệm giúp chị Huyền thực hiện ước mơ, lý tưởng ấp ủ từ lâu. Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, chị Huyền đã trải qua nhiều thử thách khi khẳng định tốt hiệu quả công việc. Dù làm ở bất kỳ vị trí nào, từ dọn buồng cho tới nhân viên lễ tân, nhân viên kinh doanh, chị Huyền đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không những thế, chị Huyền còn hăng hái tham gia các hoạt động phong trào, phấn đấu sống gương mẫu và có trách nhiệm hơn. Trải qua quá trình thử thách, năm 2014 chị Huyền vinh dự được kết nạp Đảng. Chị Huyền chia sẻ: “Tôi luôn tin vào Đảng. Từ lâu, tôi luôn mong muốn được vào Đảng bởi đứng trong hàng ngũ của Đảng tôi sống có lý tưởng, cố gắng cống hiến, học tập và rèn luyện, làm những điều có ích cho gia đình, xã hội”. 

Cùng niềm khao khát vào Đảng, nhờ rèn luyện tốt, năm 2016, anh Phạm Quốc Minh, Trưởng bộ phận dịch vụ Công ty CP Cảng Đông Xuyên (TP.Vũng Tàu) được kết nạp Đảng. Ngay từ khi đang học năm thứ 2 ĐH, anh Minh đã được trường giới thiệu học lớp đối tượng Đảng. Hoàn thành lớp học và tốt nghiệp ra trường nhưng do thay đổi nơi làm việc thường xuyên nên anh Minh chưa có cơ hội được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chỉ sau khi về làm việc ổn định tại Công ty CP Cảng Đông Xuyên, anh Minh mới có cơ hội phấn đấu và trở thành đảng viên. Anh Minh cho biết thêm: “Từ khi vào Đảng, tôi sống có trách nhiệm hơn, gương mẫu trong lối sống hàng ngày”.

Đồng chí Văng Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Thành trao quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Công ty CP Cảng tổng hợp Thị Vải.
Đồng chí Văng Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tân Thành trao quyết định thành lập Chi bộ cơ sở Công ty CP Cảng tổng hợp Thị Vải.

DN LUÔN TẠO ĐIỀU KIỆN

Được tách ra từ Đảng bộ Tập Đoàn Viễn thông quân đội (Viettel), năm 2015, Chi bộ Đảng Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch VT Xanh (TP.Vũng Tàu), có 6 đảng viên. Đến nay, chi bộ đã có 11 đảng viên. Đồng chí Hoàng Ngọc Linh, Bí thư Chi bộ cho hay, để có được kết quả này, công ty đã có kế hoạch để phát hiện, tuyển chọn những quần chúng ưu tú cử học lớp đối tượng Đảng. Đồng thời, tạo điều kiện giúp đoàn viên phấn đấu, rèn luyện, thử thách trong công việc chuyên môn cũng như cuộc sống. Nhờ công tác tuyên truyền, qua 3 năm, Chi bộ Công ty TNHH Thương mại dịch vụ du lịch VT Xanh đã phát triển đảng viên đều đặn bởi người lao động tin vào Đảng. “Bằng cách gần gũi nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tuyên truyền, chúng tôi giúp người lao động hiểu rõ hơn về tổ chức Đảng. Các đoàn viên mà chúng tôi nhắm tới đều là những người thực sự mong muốn được vào Đảng và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của DN. Vì thế, nguồn phát triển đảng viên ở công ty khá dồi dào bởi phần lớn người lao động đều mong muốn được vào Đảng”, đồng chí Hoàng Ngọc Linh nói. Từ nhiều năm nay, công ty vẫn duy trì hoạt động chào cờ hàng tuần, hàng tháng nhằm tạo nếp sinh hoạt chính trị ý nghĩa cho cán bộ, đảng viên và người lao động. 

Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt là công ty 100% vốn nước ngoài, có 2 nhà máy hoạt động với hàng ngàn công nhân lao động. Tháng 8-2012, Chi bộ Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt được thành lập trực thuộc Đảng ủy các KCN với 4 đảng viên. Sau 5 năm, đến nay chi bộ có 29 đảng viên. Ông Trương Hùng Trí, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Sản xuất giày Uy Việt khẳng định: “Nhận thức được lợi ích mà Chi bộ Đảng và tổ chức đoàn thể tại DN đối với sự phát triển của DN, lãnh đạo DN luôn quan tâm, tạo điều kiện tối đa cho Chi bộ Đảng hoạt động. Điển hình như: Bố trí phòng làm việc riêng, hỗ trợ về thời gian hội họp, thời gian học tập. Đồng thời, tạo điều kiện tối đa cho các đảng viên tham gia những lớp học chính trị do Đảng ủy cấp trên tổ chức”.

Để nhận được sự ủng hộ của công nhân lao động và chủ DN, nhiều chi bộ đã khẳng định được vai trò của mình. Theo ông Nguyễn Đức Ý, Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh, hiện nay, công đoàn các KCN có 14 chi bộ tại các DN ngoài Nhà nước với hơn 195 đảng viên sinh hoạt tại các chi bộ. Đến nay, các CĐCS trực thuộc đã giới thiệu khoảng 250 quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội V Công đoàn tỉnh và chỉ tiêu Tỉnh ủy giao, các cấp công đoàn giới thiệu 1.971 đoàn viên ưu tú cho Đảng, năm 2017 đã có 793 đoàn viên được kết nạp Đảng. Tổng số đảng viên hiện nay trong các đơn vị có tổ chức công đoàn là 17.227 người.

Bài, ảnh: ĐÔNG TRÚC

.
.
.