.

Tân binh miệt mài trên thao trường

Cập nhật: 17:36, 20/03/2018 (GMT+7)

Sau hơn 2 tuần nhập ngũ (từ ngày 7-3 đến nay), cuộc sống, sinh hoạt và công tác huấn luyện của 270 tân binh tại Trung đoàn Minh Đạm - Bộ CHQS tỉnh đã bước vào ổn định.

Cán bộ huấn luyện hướng dẫn tân binh các động tác trong nội dung bắn súng.
Cán bộ huấn luyện hướng dẫn tân binh các động tác trong nội dung bắn súng.
Các tân binh luyện tập động tác bắn gần.
Các tân binh luyện tập động tác bắn gần. Ảnh: TRẦN TRÀ

Những ngày đầu nhập ngũ, các chiến sĩ được học chính trị để có kiến thức về truyền thống của quân đội, của đơn vị. Sau một tuần, họ bước vào huấn luyện chính thức, làm quen với các bài tập thể dục, điều lệnh, đội ngũ, sắp xếp nội vụ, làm quen với vũ khí, công tác quân y, hậu cần. “Hàng ngày, chúng tôi thức dậy lúc hơn 5 giờ sáng để tập thể dục, vệ sinh cá nhân, ăn sáng và học tập… buổi tối thì đúng 21 giờ 30 đi ngủ. Sau một thời gian ăn uống, sinh hoạt và luyện tập điều độ trong đơn vị, tôi cảm thấy cơ thể khỏe khoắn, rắn rỏi hơn trước rất nhiều. Cảm giác nhớ nhà trong những ngày đầu giờ đã qua đi, nhường chỗ cho những quyết tâm luyện tập, phấn đấu hoàn thành tốt khóa huấn luyện”, tân binh Lê Trọng Nghĩa (20 tuổi, ấp Bắc 1, xã Hòa Long, TP. Bà Rịa) chia sẻ. Còn tân binh Đinh Kiên Cương (24 tuổi, xã Xuân Sơn, huyện Châu Đức) vui vẻ khoe: “Trước đây, chăn màn sau khi ngủ dậy tôi thường “cuộn” lại thành một đống, giờ đã biết gấp vuông vức, đẹp mắt. Tuy xa gia đình, nhưng sống cùng với bạn bè, đồng đội và đặc biệt là sự quan tâm, chỉ bảo tận tình của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn, tôi đã dần thích nghi với môi trường mới và mọi người ở nhà cứ yên tâm, không nên lo lắng nhiều cho chúng tôi”.

Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho tân binh.
Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho tân binh.
Rèn luyện thể thao sau một ngày huấn luyện.
Rèn luyện thể thao sau một ngày huấn luyện.
Tân binh giao lưu văn nghệ sau một huấn luyện.
Tân binh giao lưu văn nghệ sau buổi huấn luyện. Ảnh: TRẦN TRÀ

Thượng tá Phạm Văn Dung, Chính ủy Trung đoàn Minh Đạm cho biết, những ngày mới nhập ngũ, nhiều thanh niên vừa rời khỏi ghế nhà trường, lại xa mái ấm gia đình và lần đầu tiên sống tự lập nên còn bỡ ngỡ, lo lắng không biết trong môi trường mới khó khăn ra sao và có vượt qua được hay không. Nắm bắt được những băn khoăn này, đơn vị thường xuyên cắt cử cán bộ theo sát, giúp đỡ, kèm cặp, động viên, giúp các em xác định tốt tư tưởng, an tâm công tác. Đến nay, 100% chiến sĩ đều hòa nhập tốt với cuộc sống của người lính và theo kịp chương trình huấn luyện, có nhận thức tốt, nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định trong quân đội. Cũng như những năm trước, thời gian huấn luyện cho tân binh kéo dài 3 tháng (đến 12-6-2018), sau đó các em sẽ về biên chế tại các đơn vị trong LLVT tỉnh để thực hiện nhiệm vụ. Năm nay, chỉ tiêu phấn đấu huấn luyện tân binh của Trung Đoàn là: 100% chiến sĩ mới đạt kết quả sau kiểm tra đánh giá đạt khá, giỏi; công tác huấn luyện và kiểm tra, nhất là trong kiểm tra 3 tiếng nổ thật bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí thiết bị; đời sống về vật chất và cả tinh thần của chiến sĩ mới được chăm lo đầy đủ, không có quân nhân đào ngũ, vắng mặt trái phép; 100% chiến sĩ mới sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ. 

Ngoài học tập, tân binh còn tích cực lao động tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn cho đơn vị.
Ngoài học tập, tân binh còn tích cực lao động tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn cho đơn vị.
Bữa ăn của tân binh luôn được đơn vị quan tâm, bảo đảm đủ chất.
Bữa ăn của tân binh luôn được đơn vị quan tâm, bảo đảm đủ chất.
PHƯƠNG NAM
.
.
.