.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp các Đại sứ trình Quốc thư

Cập nhật: 19:51, 16/01/2018 (GMT+7)

Ngày 16-1, tại Phủ Chủ tịch, nhân dịp được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam, Đại sứ Sudan Mohamed Elmurtada Mubarak Ismail Siraq, Đại sứ Peru Augusto Morelli Salgado, Đại sứ Zambia Walubita Imakando, Đại sứ Afghanistan Janan Mosazai, Đại sứ Namibia Elia George Kaiyamo và Đại sứ Bolivia Heriberto Quispe Charca đã trình Quốc thư lên Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Sau lễ trình Quốc thư, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã lần lượt tiếp các Đại sứ.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cộng hòa Peru.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Đại sứ Cộng hòa Peru.

Tại buổi tiếp Đại sứ Sudan Mohamed Elmurtada Mubarak Ismail Siraq, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Đại sứ tích cực tiếp xúc, làm việc với các bộ, ngành của Việt Nam, chủ động đề xuất hợp tác trong các lĩnh vực mà hai nước có tiềm năng; quảng bá cơ hội thương mại và đầu tư tại Sudan với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, khuyến khích sự năng động của các doanh nhân Việt Nam để tăng cường liên kết giữa hai nền kinh tế.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng bày tỏ sự vui mừng trước những bước phát triển tích cực, đạt hiệu quả thực chất của quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Peru những năm gần đây. Chủ tịch nước mong muốn Đại sứ Augusto Morelli Salgado nỗ lực đóng góp công sức vào tiến trình tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Chủ tịch nước đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực y tế, khoa học, giáo dục - đào tạo, quốc phòng - an ninh, phòng chống tội phạm…

Phát biểu tại buổi tiếp Đại sứ Zambia Walubita Imakando, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá tiềm năng hợp tác Việt Nam - Zambia còn rất lớn, vai trò của ngoại giao, của Đại sứ có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước ngày càng tương xứng với tiềm năng của mỗi bên. Chủ tịch nước đề nghị trước mắt hai nước cần trao đổi, ký kết văn kiện hợp tác, đồng thời thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp để hai bên hiểu biết lẫn nhau, khai thác tiềm năng và thế mạnh để hợp tác. Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp để góp phần hỗ trợ Zambia đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

Chủ tịch nước cũng đã bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn của đất nước Afghanistan thời gian qua, nhất là trong việc giữ vững an ninh, ổn định để tập trung phát triển kinh tế. Đánh giá cao trong bối cảnh khó khăn, Afghanistan đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc tái thiết và xây dựng đất nước, Chủ tịch nước khẳng định chính sách của Việt Nam ủng hộ các nỗ lực của cộng đồng quốc tế về tái thiết và ổn định tình hình tại Afghanistan trên cơ sở tôn trọng Hiến chương Liên hợp quốc, chủ quyền và luật pháp của Afghanistan, cũng như cam kết của Afghanistan đối với cộng đồng quốc tế…

ĐỨC DŨNG

.
.
.