.

Đẩy mạnh tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Cập nhật: 18:46, 16/01/2018 (GMT+7)

Chiều 16-1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Thông, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương và của Tỉnh ủy, công tác tuyên giáo năm 2017 đã đạt được những kết quả quan trọng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động trong việc nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, nhất là những vấn đề, sự kiện lớn, những vụ việc nhạy cảm mà dư luận quan tâm; chủ động thành lập Tổ đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc trên mạng xã hội (gọi tắt là Tổ 31). Chất lượng thông tin tuyên truyền ngày càng chính xác, tin cậy, mang tính thời sự, được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quan tâm. Trong năm, Ban Tuyên giáo các cấp đã tổ chức triển khai, quán triệt và tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và 8 Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh bằng nhiều hình thức phong phú, đi vào chiều sâu; công tác tuyên truyền, tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bảo đảm các yêu cầu đặt ra. Các hoạt động trên lĩnh vực khoa giáo, văn hóa, văn nghệ, công tác lý luận chính trị và nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng được chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu. Đến nay, 8/8 huyện, thành phố đã biên soạn và xuất bản lịch sử Đảng bộ địa phương thời kỳ 1930-2005 hoặc thời kỳ 1930-2015. Công tác định hướng báo chí và dư luận xã hội được thực hiện tốt, duy trì giao ban báo chí hằng tháng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà cho các cán bộ truyên giáo nghỉ hưu trong năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà cho các cán bộ tuyên giáo nghỉ hưu trong năm 2017.

Năm 2018, công tác tuyên giáo tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Tham mưu Tỉnh ủy kịp thời tổ chức triển khai, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; tăng cường công tác dự báo, điều tra, nắm bắt dư luận xã hội; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực đời sống xã hội; tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động báo chí-xuất bản…

Đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc công tác tuyên giáo năm 2017.
Đồng chí Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc công tác tuyên giáo năm 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao và ghi nhận những chuyển biến tích cực của công tác tuyên giáo trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu ngành tuyên giáo cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tạo dựng niềm tin trong người dân vào các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tạo kênh thông tin kết nối từ tỉnh đến cơ sở và đến tận người dân, đảng viên một cách đầy đủ, chính xác. Ban Tuyên giáo các cấp cần tiếp tục tăng cường triển khai Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05 và Quy định 102 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm đến các đảng viên một các hiệu quả. Ban Tuyên giáo phải phối hợp với người phát ngôn các cơ quan, ban, ngành tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tiếp cận thông tin đúng sự thật. Nâng cao chất lượng hoạt động Tổ 31 để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ tuyên giáo, báo cáo viên có năng lực, phẩm chất, đạo đức tốt để làm tốt, hiệu quả hơn công tác tuyên giáo…

Đồng chí Trần Văn Thông, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác tuyên giáo năm 2017.
Đồng chí Trần Văn Thông, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giấy khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác tuyên giáo năm 2017.

Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác tuyên giáo năm 2017.

Tin, ảnh: MINH THIÊN - NHÂN ĐOÀN

.
.
.