.

Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh: Giám sát giải quyết khiếu nại, tố cáo tại huyện Xuyên Mộc

Cập nhật: 19:34, 16/01/2018 (GMT+7)

Sáng 16-1, Đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do ông Dương Minh Tuấn, Phó Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Xuyên Mộc về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại buổi giám sát, UBND huyện cho biết, năm 2017, trên địa bàn huyện không phát sinh thêm điểm nóng về khiếu nại, tố cáo. Thời gian qua, các cơ quan chức năng của huyện đã thụ lý 136 đơn khiếu nại của công dân. UBND huyện đã ban hành quyết định giải quyết 131 vụ việc, đang giải quyết 3 đơn. Về đơn tố cáo của công dân, huyện đã thụ lý 20 đơn. Trong đó, số vụ việc giải quyết đúng thời hạn quy định là 19 vụ, 1 vụ việc đang được tiếp tục thẩm tra, xác minh. Một số vụ việc giải quyết chậm là do người khiếu nại, tố cáo không ghi rõ địa chỉ nơi cư trú; việc cung cấp tài liệu, chứng cứ chứng minh nội dung khiếu nại, tố cáo chậm và không đầy đủ…

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Dương Minh Tuấn yêu cầu huyện Xuyên Mộc tập trung giải quyết dứt điểm những đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời tiếp tục nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác này.

PHƯƠNG ANH

.
.
.