.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Làm tốt hơn nữa việc xác nhận hồ sơ người có công tồn đọng

Cập nhật: 20:06, 26/12/2017 (GMT+7)

Sáng 26-12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức lễ trao bằng Tổ quốc ghi công tới đại diện 672 thân nhân, gia đình liệt sĩ, thể hiện sự ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: Quá trình triển khai thực hiện việc xác nhận hồ sơ người có công còn tồn đọng tại các địa phương đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp quần chúng nhân dân, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Tính đến nay, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trình Thủ tướng Chính phủ xác nhận và cấp Bằng Tổ quốc ghi công đối với 1.250 liệt sĩ. Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ đã trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 498 thân nhân, gia đình liệt sĩ và đợt này tổ chức trao 672 Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân, gia đình liệt sĩ, trong đó phần nhiều là các liệt sĩ đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, với tinh thần không để người có công nào với nước không được hưởng chế độ chính sách của Nhà nước, thời gian qua, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các cấp, các ngành với tinh thần trách nhiệm cao, cùng cách làm đột phá, sáng tạo, gắn với trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân đã nỗ lực trong quy trình thẩm định, xem xét hồ sơ một cách thận trọng, chặt chẽ và đến nay đã xác nhận được hàng ngàn liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, sáng tạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan, đơn vị ở Trung ương, các địa phương trong công tác xác nhận tồn đọng sau chiến tranh. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội mong mỗi người, mỗi ngành hãy làm tốt hơn nữa công tác này, coi đó là tình cảm, là vinh dự và trách nhiệm để tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã có công lao đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 

HOÀNG HOA

.
.
.