Cần sớm sửa chữa vỉa hè xuống cấp tại tuyến đường Hùng Vương (TP.Bà Rịa)

Thứ Sáu, 27/05/2022, 20:56 [GMT+7]
In bài này
.

Bạn đọc phản ánh qua đường dây nóng Báo Bà Rịa - Vũng Tàu về việc nhiều đoạn vỉa hè tại tuyến đường Hùng Vương, TP.Bà Rịa bị xuống cấp, sụt lún, nứt gạch gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến người đi bộ.

Nền gạch vỉa hè đường Hùng Vương bị bung tróc do rể cây phát triển gây ra.
Nền gạch vỉa hè đường Hùng Vương bị bung tróc do rể cây phát triển gây ra.

Theo quan sát của phóng viên, vỉa hè đường Hùng Vương, TP.Bà Rịa được lát gạch con sâu. Qua thời gian, nhiều vị trí vỉa hè trên tuyến đường này bị rễ cây phát triển làm bung gạch lát nền, nhấp nhô trông rất mất mỹ quan đô thị. Nếu người đi bộ không chú ý sẽ rất dễ bị vấp ngã.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Nga, nhà ở đường Hùng Vương, TP.Bà Rịa cho rằng, một số nguyên nhân chính khiến tình trạng vỉa hè xuống cấp trong thời gian qua là do hạ tầng xuống cấp. Bên cạnh đó, các rễ cây lớn phát triển làm bung gạch lát nền. Ngoài ra, một số người dân trong các con hẻm đem rác ra để bừa bãi tại các gốc cây trên tuyến đường trông nhếch nhác, mất mỹ quan. 

Ông Trần Ngọc Ẩn, Phó Chủ tịch phường Long Tâm, TP.Bà Rịa cho biết, chính quyền địa phương đã tiếp nhận thông tin vỉa hè đường Hùng Vương hư hỏng từ người dân phản ánh. Theo đó, UBND phường đã cử cán bộ chuyên trách tiến hành khảo sát tất cả các tuyến vỉa hè trên địa bàn phường để lập danh sách, kiến nghị UBND TP.Bà Rịa có kế hoạch sửa chữa, khắc phục trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, đối với việc để rác bừa bãi tại các gốc cây trên tuyến đường này, phường sẽ cho lực lượng dọn dẹp, đồng thời, chỉ đạo các khu phố, tổ dân phố tuyên truyền người dân để rác đúng nơi quy định. Nếu phát hiện các trường hợp đổ rác bừa bãi phường sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

TRÍ NHÂN

 
;
.