"Gác cửa" kiểu gì kỳ vậy?

Thứ Ba, 15/10/2019, 19:42 [GMT+7]
In bài này
.

- Nghe chuyện bản đồ “đường lưỡi bò” xuất hiện trong phim Everest-Người tuyết bé nhỏ (Abominable) mà bực mình. Đến như phim hoạt hình trẻ con mà họ cũng cố ý cài cắm “đường 9 đoạn” vào…

- He he, ông ngộ quá! Trách là trách những vị “gác cửa” của ta chủ quan, mất cảnh giác chứ việc cài cắm “đường lưỡi bò” vào phim ảnh, sách báo, bản đồ… biến điều phi lý thành quen thuộc, tạo cơ sở ngụy biện rằng đường lưỡi bò “đã được công nhận rộng rãi” là “chuyện thường ngày” của họ mà.

- Nói cũng phải. Cách đây mấy năm, họ cũng cài cắm “đường lưỡi bò” tinh vi trên hàng ngàn tấm hộ chiếu. May mà cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của ta tinh mắt phát hiện ra.

- Không phải là may rủi mà đó là tinh thần cảnh giác. Phải luôn mở to mắt trước trò bẩn lồng ghép “đường lưỡi bò” phi pháp trong các sản phẩm văn hóa. Trước đây, phim “Điệp vụ Biển Đỏ”, sách dành cho thiếu nhi đã để lọt “đường lưỡi bò” vào rồi. Nay để lọt tiếp “đường lưỡi bò” trong phim Everest-Người tuyết bé nhỏ là không chấp nhận được.

- Đã vậy người trong hội đồng duyệt phim còn nói đường lưỡi bò “chỉ xuất hiện có vài giây, mọi người cứ làm quá”. Nghe mà không tin đó là lời của người có trách nhiệm.

 - Hừm, chỉ cần vài giây là “đường lưỡi bò” phi pháp ấy chui sâu vào tiềm thức người xem rồi. Kiểu “gác cửa” tắc trách này cần phải được xử lý nghiêm. 

- Đúng. Còn tồn tại kiểu “gác cửa” này thì trò bẩn “cài cắm” đường lưỡi bò phi pháp vào hộ chiếu, phim ảnh, sách báo, bản đồ, túi xách, quần áo... còn tiếp diễn dài dài…

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.