Chịu đựng thôi!

Thứ Sáu, 18/10/2019, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

- Sim rác vẫn “sống khoẻ” dù đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông mạnh tay xử lý!

- Ông bị sim rác quấy nhiễu rồi phải không?

- Ông không bị chắc? Nhiều người than thường bị sim rác mời mọc mua nhà đất, bảo hiểm… Còn trên mạng thì sim rác được rao bán thoải mái như thế này: “SIM 4G lướt web thả ga, tốc độ nhanh như internet Wi-Fi, gọi nội mạng miễn phí, gọi ngoại mạng 20 phút…”.

- Nghĩ cũng lạ và… tức, mỗi thuê bao đều đã phải chụp hình, khai báo thông tin chính chủ, vậy mà sim rác vẫn cứ được kích hoạt và bày bán thoải mái trên thị trường. Tin nhắn rác, cuộc gọi quảng cáo cứ tái diễn năm này qua năm kia.

- Chỉ quấy rối thôi thì nói làm gì, đằng này sim rác còn được dùng để tống tiền, khủng bố, lừa đảo… 

- Đó là chưa kể nhiều lúc mạng chập chờn, rớt mạng, ảnh hưởng thuê bao. Nhưng mấy khi họ thông báo sự cố hay nhắn tin xin lỗi. Ai góp ý, phê phán, mặc, xem như chẳng có chuyện gì xảy ra.

- Bởi vậy khi đọc tin một nhà mạng ở Mỹ phải bồi thường lên đến cả trăm triệu USD cho khách hàng vì đường truyền chậm hơn cam kết, tui thấy thèm. Ước chi nhà mạng xứ mình cũng bị xử như vậy khi để cho sim rác lộng hành, đường truyền cà giựt…

- Ai xử ? Toàn là mơ.

- Tức là nếu không được như bà chưởng lý xứ Mỹ ra tay, buộc nhà mạng phải có trách nhiệm thì thuê bao xứ mình chỉ có 2 cách: Hoặc chịu khó chịu đựng, hoặc nghỉ chơi nhà mạng này tìm nhà mạng khác?

- Vậy đó. Thôi ráng chịu đựng đi ha!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.