Kỷ lục ấn tượng

Thứ Năm, 17/10/2019, 21:55 [GMT+7]
In bài này
.

- Trong số các “kỷ lục” được xác lập ở xứ ta, tui ấn tượng nhất là kỷ lục “đường đắt nhất hành tinh”: hơn 3,4 tỷ đồng/m. Con đường này dài 2,2km, ở Hà Nội.

- Những “kỷ lục” dạng đó được người dân quan tâm dữ lắm. Chứ kỷ lục làm đĩa trái cây bự, tô mì bự, cái bánh chưng bự, chai rượu bự... để dâng tiến vua Hùng hoặc giới thiệu trong các “phét ti vồ”, nói thiệt dân tình đã hết ham.

- Tui cũng thấy vậy. Người dân ngày càng quan tâm tới những kỷ lục “ớn lạnh” vì nó liên quan sát sườn cuộc sống của họ.

- Đúng vậy. Nghe tới các “kỷ lục”: xứ có đường sá, cầu cống đắt nhất nhưng mau xuống cấp nhất, nơi giường bệnh có nhiều người nằm ghép nhất, nơi chạy trường căng thẳng nhất, là bà con tạm ngưng công việc…lắng tai nghe.

- Tui nghĩ, nếu có những kỷ lục như bệnh viện bự nhất, trường học to nhất, tỉnh có nhiều trẻ em đến trường nhất, nơi có ít người già đi ăn xin nhất... bà con còn khoái hơn nữa. Ủa, nãy giờ “tám” chuyện kỷ lục, sao không nghe ông nói ấn tượng với kỷ lục nào cả vậy?

- Có chớ, tui ấn tượng với kỷ lục “im lặng lâu nhất của cơ quan chức năng”.  

- Vụ gì vậy?

- Vụ “nước sạch có mùi lạ” ở Hà Nội đó ông. Trong 5 ngày đầu xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng vẫn nhất mực giữ thái độ im lặng, tuyệt nhiên không có bất kỳ một sự giải thích nào. Đáng sợ hơn nữa là Công ty Viwasupco phát hiện ra việc đổ trộm dầu thải nhưng vẫn cứ im lặng để dầu chảy vào hệ thống nước sinh hoạt của người dân.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.