Xoá "số đẹp"

Thứ Ba, 04/06/2019, 19:03 [GMT+7]
In bài này
.

- Mừng quá ông ạ! Năm 2018, hơn 96% công chức hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ có 3% là sáng cắp ô đi tối cắp về.

- Ai nói với ông vậy?

- Số liệu do Bộ Nội vụ đưa ra đàng hoàng nghen.

- Nhưng nhiều đại biểu Quốc hội bảo con số đó không chính xác. Các vị nói thực tế số công chức yếu kém cao hơn nhiều. Có bác nghị còn nói nếu có tới 96% công chức hoàn thành nhiệm vụ thì… không cần phải đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính làm gì cho mệt.

- Đó là số liệu thống kê từ các địa phương, chắc Bộ Nội vụ không tổng hợp sai.

- Tất nhiên. Nhưng các đại biểu Quốc hội nói những con số ấy không phản ánh đúng thực tế cũng có sơ sở. Nhiều vụ việc tiêu cực như phá hoại môi trường, gian lận thi cử, sai phạm đất đai, tổ chức đánh bạc, phá rừng… liên quan đến nhiều CBCC. Các vụ việc đó còn nóng trên mặt báo, cho nên nói chỉ có 3% công chức có năng lực yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ không khách quan!

- Các bác nghị phản biện cũng có lý. Càng có cơ sở để “thanh toán” những con số đẹp đến mức khó tin.

- Thanh toán… được không?

- Tui tin bởi không làm được điều đó sẽ có lỗi với người dân. Một Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động đâu thể để những người vô tích sự ngồi uống trà nhịp, lướt web, chơi game trong khi nhiều công chức viên chức làm bù đầu không hết việc.

- Được vậy quá hay! Nếu cứ để kéo dài tình trạng đánh giá, xếp loại công chức kiểu cảm tính, nể nang, dĩ hoà vi quí thì những con “số đẹp” sẽ vẫn còn.

SÁU BẾN ĐÌNH 

 
;
.