Tôn vinh đàn ông- Ôi cuộc đời đẹp quá, đẹp lắm luôn!

Thứ Sáu, 31/05/2019, 16:24 [GMT+7]
In bài này
.

- Gì đó ông, bộ bà xã mới tăng thêm tiền cà phê sáng hả?

- Đâu có, cắt bớt thì có.

- Vậy thì nhất định ông vừa mới quen được một em… chân dài!

- Xin ông đừng có đốt nhà tui. Nói luôn nè: Tui vui vì vừa rồi trong khi thảo luận tổ về Luật Lao động (sửa đổi), bàn về đề xuất người lao động có thêm ngày nghỉ, một nữ đại biểu Quốc hội có ý kiến nên có thêm “ngày của cha” hoặc “ngày của đàn ông” và người dân cả nước sẽ được nghỉ làm vào ngày đó.

- Trên thế giới, nhiều nước đã có “ngày đàn ông”, chỉ có xứ ta là chưa có thôi.

- Cho nên tui mới vui. Cảm động nhất là khi nghe nữ đại biểu Quốc hội tâm tư: “Trong năm có 2 ngày phụ nữ được vinh danh còn đàn ông chưa có ngày nào”. Nữ đại biểu đề nghị lấy ngày 28-6, tức ngày Gia đình Việt Nam làm ngày nghỉ trong năm.

- Nhiều người đang tranh luận sôi nổi về chuyện ấy. Người thì nói nên có, người khác lại bảo không nên gọi là “ngày đàn ông”. Mà cũng không dùng ngày… đàn ông làm ngày nghỉ.

- Sao lại không nên. Có ngày tôn vinh phụ nữ thì cũng nên dành một ngày để tôn vinh đàn ông chứ. Những lúc gặp khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, người đàn ông vẫn cần một… bờ vai vậy! Nhiều người nói câu “đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng người phụ nữ” là vậy đó.

- Chịu ông! Suy cho cùng mục đích của tôn vinh đàn ông cũng là để họ nêu cao giá trị bản thân, nhận lấy trách nhiệm nhiều hơn với gia đình và xã hội.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.