Còn nhiều cảnh chướng tai, gai mắt!

Thứ Ba, 28/05/2019, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

- Xem cảnh siêu thị Auchan ở quận 10, TP.Hồ Chí Minh “vỡ trận” mới thấy văn hoá mua hàng giảm giá của một bộ phận người dân xứ ta là… quá trời quá đất!

- Quá trời quá đất là sao?

- Là chen lấn, xô đẩy, thậm chí chửi bới nhau; tranh giành, ăn quịt, bóc gỡ, giẫm đạp lên hàng hóa không chút tiếc thương đó ông.

- Lâu rồi chứ đâu phải bữa nay. Nhiều năm trước ở siêu thị, nhà hàng một số nước trong khu vực đã treo những thông báo bằng tiếng Việt: “Lấy vừa đủ ăn”, “Ăn không hết phạt 100%”, “Ăn cắp vặt là phạm tội. Nếu ăn cắp vặt thì bị phạt tù dưới 10 năm”. Vậy mà có chết ai đâu?!

- Có chết nhưng mà chết từ từ, mỗi ngày một chút nên không thấy đó thôi!

- Chết gì?

- Chết cái khoản người Việt ứng xử thiếu văn minh, lịch sự nơi công cộng chứ chết gì.

- Báo động liệu có hết cảnh chen lấn, xô đẩy, tranh giành, ăn quịt không?

- Báo động rồi thì có giải pháp. Có giải pháp thì sẽ... trị được thôi!

- Dẹp những thứ đó nhưng một bộ phận người Việt chưa văn hoá, văn minh lên được bởi vẫn còn những cảnh chướng tai gai mắt…

- Còn cảnh gì nữa?

- Xả rác bừa bãi, “tè” bậy, phóng uế khắp nơi, làm chuyện “phòng the” nơi công cộng; Rú ga, bấm còi trước cổng bệnh viện, trường học, nhậu nhẹt bê tha, hát karaoke ầm ĩ. Ông nghĩ coi, một hai giờ khuya mà cứ gào thét “Đắp mộ cuộc tình” ai chịu cho thấu?!

- Vậy thì phải tiếp tục báo động để cơ quan chức năng tìm giải pháp uốn nắn, chấn chỉnh. Chứ ngồi than thở sao có điều tốt đẹp?!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.