BR-VT ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19

Thứ Năm, 08/07/2021, 06:46 [GMT+7]
In bài này
.

Rạng sáng ngày 8/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin nhanh, BR-VT ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19.

Trong số này có 1 ca trong khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá trường CĐ Dầu khí (TP.Bà Rịa) là ông P.Đ.A. Đây là trường hợp F1, con trai của BN 18775 (ở ấp Thạnh Sơn 2A, xã Phước Tân, Xuyên Mộc).

2 ca phát hiện tại chốt kiểm soát liên ngành trên QL. 51 (đoạn qua khu vực TX.Phú Mỹ) là bà Đ.T.H, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ và bà N. T. L (xã Phước Hưng, huyện Long Điền).

Khu vực nhà bà Đ.T.H ở tổ 10, thôn Phước Hải, xã Tân Hải đã được phong toả từ chiều 7/7. Ảnh: TÂN HẢI
Khu vực nhà bà Đ.T.H ở tổ 10, thôn Phước Hải, xã Tân Hải đã được phong toả từ chiều 7/7. Ảnh: TÂN HẢI

Bà Đ.T.H là tiểu thương, hàng ngày cùng chồng đi lấy hàng từ chợ Nông sản Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) về bỏ mối cho một số chợ trên địa bàn TX.Phú Mỹ. Khi lưu thông qua chốt trên QL. 51 (đoạn qua khu vực TX.Phú My) được lực lượng y tế test nhanh và có kết quả dương tính. Ngay sau đó, người này được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm gửi về CDC tỉnh. Kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Bà N. T. L là tiểu thương. Đêm 7/7, khi đi từ chợ Cần Giuộc (Long An) về qua chốt QL. 51 được lực lượng y tế test nhanh và có kết quả dương tính. Người này được lực lượng chức năng TX.Phú Mỹ đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm gửi về CDC tỉnh. Trước đó, bà L. có biểu hiện ho, sốt. Kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp tại TP.Vũng Tàu là bà B.T.N.L (ở đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu). Bà L. là tiểu thương hàng ngày lấy hải sản của bà B.T.K.H (ở phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu, đã được xác định mắc COVID-19) về bán ở chợ Rạch Dừa. Trước đó, lúc 14h ngày 7/7, bà B.T.N.L đến Phòng khám đa khoa Y Sài Gòn (TP.Vũng Tàu) làm xét nghiệm nhanh COVID-19. Kết quả xét nghiệm nhanh 2 lần, bà B.T.N.L đều dương tính và được đưa đi cách ly tập trung tại TTYT huyện Long Điền. Kết quả xét nghiệm PCR, bà B.T.N.L dương tính.

Như vậy, tính đến sáng 8/7, BR-VT ghi nhận 23 trường hợp mắc COVID-19, trong đó chủ yếu được phát hiện trong cộng động

Hiện tại, lực lượng chức năng BR-VT đang phối hợp với các địa phương khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến những ca mắc COVID-19 trên. Đồng thời, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định các trường hợp liên quan.

TUYẾT MAI

;
.