Người từ TP. Hồ Chí Minh về BR-VT phải tự cách ly 7 ngày

Thứ Tư, 07/07/2021, 22:33 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 7/7, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ký công văn hỏa tốc số 8167/UBND-VP gửi các sở, ngành, địa phương về việc tiếp nhận người từ TP. Hồ Chí Minh về BR-VT, theo chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 5389/BYT-MT ngày 7/7.

Trong công văn này, UBND tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh BR-VT. Cụ thể, người từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh phải thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú trong thời gian 7 ngày kể từ ngày đến, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà hoặc nơi lưu trú.

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, người về từ TP. Hồ Chí Minh phải hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp Sở Y tế, Sở GT-VT, Bộ CHQS tỉnh, các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường hoạt động các chốt kiểm tra liên ngành đường bộ và đường thủy bảo đảm kiểm tra chặt chẽ người, phương tiện đến tỉnh từ TP. Hồ Chí Minh, nhất là Quốc lộ 51. Tất cả các chốt kiểm soát phải tăng cường số lượng người trực, vật tư y tế, bảo đảm đầy đủ để triển khai nhiệm vụ, không để ùn tắc giao thông.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cử lực lượng phối hợp với các chốt kiểm soát tiếp nhận và triển khai thực hiện cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú người đến từ TP. Hồ Chí Minh; tăng cường lực lượng, giám sát chặt chẽ, phát huy hiệu quả các Tổ COVID-19 cộng đồng, thông tin phản ánh kịp thời những trường hợp vi phạm quy định. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp chống đối, không thực hiện theo quy định phòng chống dịch COVID-19.

Thời điểm áp dụng công văn này từ 22 giờ 30 ngày 7/7 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, sáng 7/7, Bộ Y tế đã ban hành Công văn hỏa tốc số 5389/BYT-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn tiếp nhận người về từ TP. Hồ Chí Minh, yêu cầu người từ TP. Hồ Chí Minh đến 62 tỉnh, thành phải tự cách ly 7 ngày và phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà. Đồng thời, cần thực hiện đầy đủ “5K” và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

THÙY VÂN

;
.