Phòng ngừa trẻ bị rơi, ngã từ trên cao tại các cơ sở giáo dục

Thứ Ba, 16/03/2021, 20:02 [GMT+7]
In bài này
.

Sở GD-ĐT vừa có chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích cho HS.

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn, tiêu chí an toàn cho trẻ trong trường học. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã từ trên cao ở các cơ sở giáo dục có nhà cao tầng. Nhà trường phải kiểm tra kỹ, phát hiện các dấu hiệu mất an toàn cho HS để kịp thời khắc phục, không để xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Theo Sở GD-ĐT, để việc phòng ngừa thực sự hiệu quả, cần tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong việc chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng ngừa trẻ em bị rơi, ngã từ trên cao tại các cơ sở giáo dục, các nhóm lớp độc lập tư thục, nhóm trẻ gia đình; huy động sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể và các bậc phụ huynh trong việc phát hiện, giám sát, cảnh báo, gia cố các khu vực có nguy cơ gây tai nạn, thương tích cho trẻ em trong các cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh công tác truyền thông trong các cơ sở giáo dục bằng nhiều hình thức về công tác phòng, chống tai nạn, thương tích; nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em của các bậc phụ huynh, cộng đồng. Các nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục lồng ghép các kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích cho HS phù hợp với độ tuổi và khả năng của trẻ, phù hợp với bối cảnh địa phương; xây dựng các tình huống giáo dục bảo đảm an toàn giúp trẻ phát triển các kỹ năng tự phòng, chống tai nạn, thương tích hiệu quả, thiết thực. Người đứng đầu các cơ sở giáo dục để xảy ra các vụ việc khiến trẻ em bị tai nạn, thương tích trong trường học, trong giờ học sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

HOÀNG DƯƠNG

;
.