Hướng dẫn 200 công nhân cài đặt ứng dụng BHXH số (VssID)

Thứ Ba, 16/03/2021, 20:03 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/3, BHXH tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số” cho 200 công nhân của Công ty TNHH Mei Sheng Textiles VN (TT.Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

“VssID - BHXH số” (gọi tắt là VssID) là ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động chính thức của BHXH Việt Nam nhằm phục vụ mục đích thiết lập kênh giao tiếp, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công cho cá nhân một cách tiện lợi, dễ dàng, nhanh chóng nhằm tiến tới được sử dụng để thay thế sổ BHXH, thẻ BHYT.

Tại hội nghị, các nhân viên BHXH tỉnh tuyên truyền, trực tiếp hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng các tiện ích của phần mềm VssID trên thiết bị điện thoại di động. Thông qua buổi tuyên truyền, người lao động của công ty được trải nghiệm các tính năng của ứng dụng VssID, được cập nhật thông tin về quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; cách tra cứu các thông tin: mã số BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình… đồng thời tìm hiểu các dịch vụ công của ngành BHXH.

Theo kế hoạch, BHXH tỉnh sẽ tổ chức hội nghị tuyên truyền hướng dẫn cài đặt sử dụng ứng dụng VssID cho các cán bộ, nhân viên, người lao động tại Sở Y tế; Công ty CP Phát triển nhà BR-VT và UBND xã Tân Hưng (TP.Bà Rịa) lần lượt vào các ngày 17, 24 và 25/3.

HUYỀN TRANG

;
.