Phải dẹp ngay và luôn!

Thứ Ba, 10/11/2020, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

- Ở nhiều nơi, lực lượng công an đang mở rộng điều tra, triệt phá các băng nhóm cho vay nặng lãi qua “áp” như Vtien, Doctor app, Vdong, Openvay, Tiennhanh, Vtdong, Movay…

- Đâu chỉ triệt nạn cho vay qua “áp”, công an còn “cất lưới” các băng nhóm cho vay qua “ngân hàng cột điện, bờ tường”…

- Cũng nên làm mạnh cho dân nhờ. Ba cái đám “tín dụng đen” lộng hành lắm. Tạt sơn, đổ chất bẩn vào nhà, gọi điện khủng bố, chửi bới, dọa giết… không hành vi, thủ đoạn nào mà chúng không làm. 

- Tiếp tay cho tín dụng đen còn có các cá nhân, băng nhóm núp bóng DN làm dịch vụ đòi nợ thuê…

- 1.600%/năm quả là một mức lãi khủng khiếp, không một con nợ nào chịu nổi. Nhiều trường hợp không chịu nổi áp lực khủng bố, trả nợ đã tìm đến cái chết… 

- Cho nên phải sớm đưa các băng nhóm cho vay nặng lãi vào tầm ngắm của công an. Phải cho “tín dụng đen” biết đất nước này có luật lệ, có pháp luật, chứ không phải muốn làm gì tùy thích. 

- Đúng, con “virus nặng lãi” này đã làm nhiều nạn nhân sống dở chết dở, không ít người dân bị ảnh hưởng, xã hội bất an. Phải dẹp ngay và luôn!

- Nhưng bà con cũng nên cảnh giác. Đừng thấy vay tiền quá dễ rồi liều lĩnh đâm vào vay, cuối cùng sập bẫy “tín dụng đen”. 

- Đã bàn thì bàn cho cặn kẽ…

- Còn chuyện gì nữa?

- Ngành ngân hàng cải tiến thủ tục cho vay đơn giản, dễ dàng, lãi suất thấp phục vụ nhu cầu vay vốn của người dân, góp phần đẩy lùi “tín dụng đen”. 

SÁU BẾN ĐÌNH 

 
;
.