Anh bộ đội Cụ Hồ!

Chủ Nhật, 18/10/2020, 17:04 [GMT+7]
In bài này
.

- “Áo bào thay chiếu anh về đất…”

- Giọng ông đọc thơ buồn quá!

- Nghe tin 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trên đường đi cứu nạn ở Rào Trăng 3, không buồn sao được hả ông?

- Cả nước đều lặng người trước tin dữ này chứ không riêng gì tụi mình. Mấy bữa nay, nhiều cư dân mạng đã thay đổi hình nền, hình đại diện bằng những hình ảnh với biểu tượng người bộ đội trong vùng lũ để tưởng nhớ các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh. 

- Qua chuyện này mới biết, rất nhiều lần những người lính vừa hy sinh giúp người dân khắc phục, chống chọi với mưa lũ, sơ tán, di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn. 

- Phải, một đồng đội của vị tướng vừa hy vinh ngậm ngùi nhớ lại “tướng Nguyễn Văn Man đã không quản vất vả tham gia cứu hộ, cứu nạn, đến động viên chia sẻ với từng người dân trong cơn lũ dữ”.

- Khi hàng ngàn ngôi nhà ngập chìm trong nước và bùn đất; giao thông đi lại ách tắc, mất điện, mất nước sinh hoạt, tài sản bị mất mát, hư hỏng, đời sống của người dân vô cùng khó khăn, những người lính đã có mặt kịp thời, khẩn trương giúp dân như dựng lại nhà cửa, làm đường sá, tiêu trùng khử độc các giếng nước… 

- Giờ các anh đã mãi mãi nằm xuống. Và tui hiểu vì sao ông lại đọc câu thơ “Áo bào thay chiếu anh về đất…”

- Không câu từ nào có thể diễn tả được sự hy sinh, mất mát to lớn này. Chỉ biết nói các anh xứng danh “anh Bộ đội Cụ Hồ”!

SÁU BẾN ĐÌNH 

 
;
.