Từ sân golf đến cuộc sống

Thứ Sáu, 19/06/2020, 22:25 [GMT+7]
In bài này
.

Cùng với việc phát triển phong trào thể dục thể thao, Hội Golf tỉnh BR-VT (BVGA) còn đẩy mạnh hoạt động từ thiện. Từ các giải đấu, BVGA đã tổ chức quyên góp, thành lập quỹ để giúp đỡ cho nhiều trường hợp khó khăn, cùng chung tay chia sẻ với cộng đồng…

Chơi golf để rèn luyện thể lực và đồng thời đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng.
Chơi golf để rèn luyện thể lực và đồng thời đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng.

BVGA được thành lập ngày 7/11/2006, theo quyết định số 3995/Đ-UBND của UBND tỉnh BR-VT. BVGA là tổ chức xã hội tự nguyện của các tổ chức, cá nhân hiện đang kinh doanh, làm việc hoặc sinh sống tại tỉnh BR-VT, có hoạt động liên quan đến môn thể thao golf và tham gia phong trào chơi golf. Theo ông Lê Đình Thắng, Phó Chủ tịch BVGA, mục đích của BVGA là tổ chức, vận động, xây dựng và phát triển phong trào golf tại tỉnh BR-VT để rèn luyện sức khỏe, đào tạo nâng cao trình độ và phong cách chơi golf. Ngoài ra, BVGA còn là cầu nối gắn kết phong trào vui khỏe với cộng đồng xã hội thông qua các hoạt động từ thiện, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh BR-VT.

Qua 14 năm xây dựng và phát triển, BVGA trở thành 1 trong 3 trong các Hội Golf có số lượng hội viên lớn (gần 700 hội viên). Không chỉ đam mê golf, công tác từ thiện cũng là một trong những hoạt động quan trọng mà BVGA tỉnh hướng tới. Những năm qua, BVGA đã tổ chức thành công nhiều giải đấu, trong đó nổi bật là các giải golf từ thiện được tổ chức hàng năm, thu hút hơn 200 golf thủ tham gia, quyên góp ủng hộ cho các hoạt động từ thiện hơn 2 tỷ đồng/năm. Tính từ năm 2011 đến năm 2019, BVGA đã xây dựng quỹ từ thiện hơn 7,5 tỷ đồng. Theo đó, trong thời gian này hội đã thực hiện nhiều hoạt động từ thiện như: xây dựng 72 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; hỗ trợ 8 ca mổ tim cho các cháu bị tật bẩm sinh; ủng hộ 390 triệu đồng cho quỹ khuyến học; tặng 450 chiếc xe đạp cho HS nghèo hiếu học… Ngoài ra, quỹ từ thiện của BVGA còn hỗ trợ 600 triệu đồng cho quỹ cấp cứu Bệnh viện Lê Lợi, Bệnh viên Bà Rịa; ủng hộ hơn 820 triệu đồng cho UBMTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố; hỗ trợ 260 triệu đồng cho Hội khuyết tật, Hội người mù. Bên cạnh đó, BVGA cũng đồng hành cùng Hải quân vùng 2, Cảnh sát biển vùng 3 và ngư dân bám biển... và nhiều hoạt động từ thiện khác.

BVGA phối hợp với Báo BR-VT trao tặng nhà đại đoàn kết cho một hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Đức tháng 1/2020.
BVGA phối hợp với Báo BR-VT trao tặng nhà đại đoàn kết cho một hộ nghèo trên địa bàn huyện Châu Đức tháng 1/2020.

Mới đây, trong đợt dịch COVID-19, BVGA đã quyên góp được 88,5 triệu đồng và 177 phần quà từ các hội viên để tặng người nghèo và các caddy có hoàn cảnh khó khăn, không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh. Được biết, theo kế hoạch, năm 2020, quỹ từ thiện của BVGA sẽ tiếp tục hỗ trợ 200 triệu đồng để xây dựng bếp ăn tình thương tại TX. Phú Mỹ; hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà đại đoàn kết (70 triệu đồng/căn); hỗ trợ 200 triệu đồng cho 2 ca mổ tim; hỗ trợ Quỹ “tấm lòng vàng” của Báo BR-VT 150 triệu đồng; hỗ trợ 200 triệu đồng cho chương trình “Hoa trên đá” của Đài PT-TH tỉnh; tặng 100 xe đạp cho các HS vùng sâu, vùng xa…

Theo ông Phạm Văn Thắng, Tổng thư ký BVGA, những năm tới, BVGA sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển phong trào, hoàn thiện hơn phong cách thi đấu thành tích cao, cũng như chú ý phát triển tài năng trẻ môn thể thao này. Phấn đấu tăng số hội viên lên khoảng 800; nâng cao chất lượng hoạt động cho các hội viên, tiếp tục góp phần tích cực cho các hoạt động xã hội, từ thiện.

Ngày 21/6, BVGA sẽ tổ chức giải golf từ thiện “Fairways to Life” (Từ sân golf đến cuộc sống) lần thứ 14 tại sân golf Vũng Tàu Paradise. Đây là sự kiện lớn thường niên của BVGA nhằm gây quỹ phục vụ cho các hoạt động xã hội trong hơn 10 năm qua. Mục tiêu của giải năm nay là huy động sự đóng góp của các mạnh thường quân nhằm chăm lo đời sống các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
“Fairways to Life 2020” có thể thức đấu gậy qua 18 hố có tính điểm chấp (HDC). Các bảng đấu gồm: A (HDC 00-12), B (HDC 13-20), C (HDC 21-28), bảng Callaway theo system 36 và bảng Nữ (HDC 00-36). Ngoài giải cá nhân, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải đồng đội. Ở nội dung này, các hội golf gồm chủ nhà BVGA, Bình Thuận, Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh sẽ chọn bốn golfer để tranh tài. Phần thắng sẽ được xác định theo tổng điểm đồng đội sau khi trừ HDC (điểm nett). Cơ cấu giải kỹ thuật gồm: 3 giải Longest Drive cho nam; 1 giải Longest Drive cho nữ; 6 giải Nearest to the pin; 3 giải Accuracy và bộ Hole-In-One ở các hố par 3 của sân Paradise. Các golfer dự giải đóng phí 3 triệu đồng/người, trong đó có 500 ngàn đồng góp vào quỹ từ thiện. Tổng phí đã bao gồm thi đấu golf, quà lưu niệm, dự tiệc tối.


Bài, ảnh: QUANG VŨ

;
.