San sẻ yêu thương

Thứ Năm, 18/06/2020, 21:21 [GMT+7]
In bài này
.

Hơn 10 năm qua, cơ sở MN tư thục Thanh Vân (hẻm 132/7, Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Vũng Tàu) do cô giáo Trần Thị Lê Na phụ trách giảng dạy trở thành chỗ dựa của nhiều gia đình công nhân, lao động nghèo.

Cô Lê Na nuôi dạy các cháu ở Trường MN tư thực Thanh Vân.
Cô Lê Na nuôi dạy các cháu ở Trường MN tư thực Thanh Vân.

Từ khi sinh ra, cô gái Lê Na đã chịu thiệt thòi khi cơ thể không phát triển như người bình thường. Khiếm khuyết của cơ thể đôi lúc làm cô cảm thấy rất buồn. Nhưng may mắn là phía sau cô luôn có một gia đình đầy tình yêu thương, giúp cô khôn lớn trưởng thành. Cũng chính gia đình đã động viên cô vượt qua sự tự ti, mặc cảm.

Vốn yêu trẻ con, cô Lê Na quyết tâm học tập và theo đuổi ngành học mầm non. Sau khi tốt nghiệp, cô xin mở Trường MN tư thục Thanh Vân, tự đứng lớp quản lý và giảng dạy. Lớp của cô Lê Na hiện có hơn 15 em HS, từ 16 tháng đến 4 tuổi. Cứ 6 giờ sáng mỗi ngày, cô Lê Na đón học sinh vào lớp, 16 giờ 30 phút lại mở cửa để ba mẹ đón các em về. “Tôi rất vui và hạnh phúc với nghề nghiệp mình theo đuổi. Nhìn thấy học sinh ngoan ngoãn, lớn lên từng ngày trong tình yêu thương và biết yêu thương, giúp đỡ những lẫn nhau, tôi cảm giác cuộc sống như có ý nghĩa hơn”, cô Lê Na tâm sự.

Những gia đình công nhân nghèo lân cận ai cũng yêu mến và cảm phục tấm lòng nhân ái của cô Lê Na. Trong xóm nhỏ, không ít gia đình không có điều kiện để cho con theo học mầm non, cô giáo Lê Na đã tìm đến tận nhà, nhận bảo trợ, miễn giảm học phí, hỗ trợ tập sách, để động viên gia đình cho các em ra lớp. Như trường hợp của em Vũ Hoàng Hải (4 tuổi). Cha mẹ Hải đều làm phụ hồ, cuộc sống rất chật vật. Biết hoàn cảnh gia đình, cô Lê Na đã giảm học phí Hải hơn 2 năm nay. Thỉnh thoảng, khi có dịp, cô lại tặng quà gia đình Hải, khi thì phần gạo, lúc là thùng mì gói. “Cô giáo Lê Na là một người giàu lòng nhân ái, không chỉ giúp gia đình tôi mà cô còn giúp đỡ rất nhiều những gia đình khác. Gia đình tôi cảm thấy may mắn vì gửi con cho cô Lê Na chăm sóc, nuôi dạy”, chị Phan Thị Hằng - mẹ của em Vũ Hoàng Hải cho biết.

Câu chuyện nhân ái của cô Lê Na đã bắc nhịp cầu kết nối với các nhà hảo tâm. Mỗi năm, cô Lê Na luôn kêu gọi được nhiều phần quà, trao đến những người dân nghèo trên khắp mọi miền Tổ quốc. Hàng tháng, cứ vào ngày 14 và 28 âm lịch, cô Lê Na lại tổ chức một nhóm chị em, nấu cơm tặng cho người già neo đơn và những gia đình khó khăn ở TP.Vũng Tàu. Ngoài ra, từ nhiều năm nay, Nhà dưỡng lão Giáo xứ Đồng Tâm (phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) - nơi chăm sóc 30 cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không nơi nương tựa - cũng trở thành địa chỉ thiện nguyện quen thuộc của cô giáo Na. Cô thường xuyên tổ chức vận động các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà, cơm, nhu yếu phẩm cho Nhà dưỡng lão.

Ông Lê Thu, Quản lý nhà dưỡng lão Giáo xứ Đồng Tâm cho biết: “Cô Lê Na thường xuyên đến đây và có nhiều phần quà ấm áp gửi đến các cụ già trong nhà dưỡng lão. Chúng tôi rất cảm kích tấm lòng của cô giáo”.

Sống là để cho đi - đó là những gì mà cô giáo với thân hình nhỏ bé luôn tâm niệm. Và những việc làm ý nghĩa của cô như hương hoa tỏa, nhẹ nhàng đến với mọi người, giúp cho cuộc sống trở nên đẹp hơn.

Bài, ảnh: MAI HOA

 
;
.