Cuối tuần, trải nghiệm đường sách Vũng Tàu

Thứ Hai, 18/05/2020, 11:56 [GMT+7]
In bài này
.

Từ lâu, đường sách Vũng Tàu đã là địa điểm được những người yêu sách tìm đến để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Đường sách còn là nơi nhiều gia đình đến thư giãn, trải nghiệm các hoạt động bổ ích, thú vị khác vào dịp cuối tuần.

Gần đây, đường sách trở thành không gian được nhiều người lựa chọn để thư giãn dịp cuối tuần.
Gần đây, đường sách trở thành không gian được nhiều người lựa chọn để thư giãn dịp cuối tuần.

Chiều Chủ Nhật, sau bữa cơm ấm cúng, gia đình chị Trương Thị Kim Hoàn (ngụ tại phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) đã lựa chọn đường sách Vũng Tàu làm nơi thư giãn.

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Hoàn (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) cùng nhau giải trí tại Đường sách Vũng Tàu dịp cuối tuần.
Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Hoàn (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) cùng nhau giải trí tại Đường sách Vũng Tàu dịp cuối tuần.

Sau khoảng thời gian đắm mình vào “không gian riêng” của sách, gia đình anh chị lại quây quần, chọn một bức tranh gỗ nhỏ xinh cùng nhau tô, vẽ cho nó. Chị Hoàn cho biết: “Dù nhà khá xa nhưng tôi vẫn thường xuyên chọn Đường sách Vũng Tàu làm nơi trải nghiệm, thư giãn mỗi dịp cuối tuần. Ở đây, gia đình tôi được thư giãn sau tuần làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Được cùng nhau trải nghiệm trong không gian của sách khiến gia đình tôi rất vui vẻ”.Cùng là những người mê sách, chị và chồng nhanh chóng chọn được những tác phẩm ưng ý để đọc, chiêm nghiệm. Con trai anh chị cũng say sưa với quyển sách thiếu nhi ưa thích.

 Em Trần Thị Phương Liên cùng bố và chị gái trải nghiệm cuối tuần thú vị tại Đường sách Vũng Tàu.
Em Trần Thị Phương Liên (giữa) cùng bố và chị gái trải nghiệm cuối tuần thú vị tại Đường sách Vũng Tàu..

Tương tự, việc cùng con gái Trần Thị Phương Linh của mình dạo đường sách Vũng Tàu đã trở thành thói quen “khó bỏ” của anh Trần Phú Uyên, (ngụ tại phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu). Cứ mỗi khi có dịp, 2 cha con lại đến đường sách, cùng đọc sách, tham gia các hoạt động như tập vẽ tranh, tô tượng cùng nhau. “Con rất thích cùng ba đi đường sách. Ba chỉ con vẽ tranh màu, cùng con tô tượng nên con rất vui”, Phương Linh reo vui.

Các em thiếu nhi thích thú với hoạt động tô tượng tại Đường sách.
Các em thiếu nhi thích thú với hoạt động tô tượng tại Đường sách.

Hay như bạn Trần Lam Trinh, du khách từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, về du lịch Vũng Tàu, Trinh cùng nhóm bạn đã lựa chọn Phi Long Tea tại đường sách. Lam Trinh cho biết: “Cùng nhau ngồi cạnh biển, nhâm nhi tách trà, ly cà phê và cùng bạn bè tâm sự về công việc, cuộc sống thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Cuối tuần, đến đường sách để đọc, tìm hiểu tri thức mới đã trở thành niềm vui của nhiều bạn nhỏ tại TP. Vũng Tàu trong thời gian qua.
Cuối tuần, đến đường sách để đọc, tìm hiểu tri thức mới đã trở thành niềm vui của nhiều bạn nhỏ tại TP. Vũng Tàu trong thời gian qua. Ảnh: THÁI AN

Với 11 gian hàng sách, 6 gian hàng văn hóa phẩm tổng hợp, 2 khu cà phê sách và góc đọc; 1 khu giao lưu và hoạt động cộng đồng, 1 sân khấu tổ chức các sự kiện giới thiệu sách, giao lưu với tác giả… Đường sách Vũng Tàu không chỉ đơn thuần tạo điều kiện để người dân địa phương, du khách hưởng thụ không gian đọc, góp phần nâng cao văn hóa đọc mà còn giúp họ có những trải nghiệm thú vị khác như uống trà, vẽ tranh cùng bạn bè, người thân, nhất là vào dịp cuối tuần. 

PHÚ XUÂN

 

;
.