Chia bớt gánh nặng cùng người khuyết tật

Chủ Nhật, 17/05/2020, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Chia sẻ khó khăn với những người không may mắn trong cuộc sống, bà Nguyễn Thị Quang (SN 1955), Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam và Bảo trợ xã hội (NNCĐDC và BTXH) huyện Long Điền luôn sẵn sàng giúp đỡ người khuyết tật (NKT), NNCĐDC, tiếp thêm nghị lực để họ vươn lên trong cuộc sống.

Bà Nguyễn Thị Quang phát cơm cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.
Bà Nguyễn Thị Quang phát cơm cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Hội NNCĐDC và BTXH huyện Long Điền có 239 hội viên. Với vai trò Chủ tịch Hội, bà Quang luôn trăn trở, suy nghĩ nhiều cách làm hay để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Ngoài nguồn kinh phí được Nhà nước hỗ trợ, bà thường xuyên cùng các nhân viên trong Hội tích cực vận động các DN, tổ chức và nhà hảo tâm đóng góp nhằm giúp đỡ hội viên nhân các ngày lễ, tết, kỷ niệm; thăm hỏi, tặng quà thường xuyên hoặc đột xuất nhằm kịp thời động viên hội viên gặp khó khăn. Không chỉ vậy, hàng tháng bà Quang còn tự đóng góp một phần tiền lương của mình và vận động thêm từ các nhà hảo tâm để tổ chức nấu và phát cơm tận nhà cho NKT, NNCĐDC, người nghèo, người già neo đơn, bệnh nhân nghèo đang khám bệnh và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền. 


Bà La Thị Hồng (SN 1964, ở ấp An Phước, xã An Ngãi, huyện Long Điền) bị teo chân phải sau trận sốt lúc 6 tuổi. Chồng bà bỏ đi khi cậu con trai mới 2 tuổi nên cuộc sống của hai mẹ con gặp nhiều khó khăn. Biết được hoàn cảnh của bà Hồng, bà Quang cùng Hội NNCĐDC và BTXH huyện thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ với gia đình. Hội đã phối hợp với UBND xã An Ngãi vận động các nhà hảo tâm, DN hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình bà sửa nhà, giúp mẹ con bà có nơi an cư, ổn định cuộc sống. “Bà Quang là một cán bộ Hội nhiệt tình, luôn quan tâm chăm lo đời sống hội viên. Sự giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần của Hội NNCĐDC và BTXH huyện Long Điền nói chung và cá nhân bà Quang là nguồn động viên kịp thời để chúng tôi vươn lên trong cuộc sống”, bà Hồng chia sẻ. 

Bà Nguyễn Thị Quang động viên, thăm hỏi và phát cơm cho hai chị em bà Mộng Thu.
Bà Nguyễn Thị Quang động viên, thăm hỏi và phát cơm cho hai chị em bà Mộng Thu.

Một hoàn cảnh khó khăn khác được bà Quang giúp đỡ là bà Trương Thị Mộng Thu (SN 1963, ở tổ 5, ấp An Lộc, xã An Ngãi, huyện Long Điền). Bà Thu bị teo 2 chân bẩm sinh, sống cùng người em trai khuyết tật. Bà Quang đã vận động các nhà hảo tâm trợ cấp hàng tháng 10kg gạo, 1 thùng mì gói cho chị em bà Thu từ năm 2017 đến nay. “Cô Quang ghé thăm cho gạo, cho mì, có bữa còn nấu cơm sẵn đưa tới cho hai chị em tôi ăn. Tôi nhớ ơn cô Quang lắm”, bà Thu nói.

 Với tấm lòng nhiệt huyết vì NKT, NNCĐDC, bà Quang đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp như: Bằng khen của Trung ương Hội vì có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ bảo trợ, chăm sóc NKT và trẻ em huyện Long Điền năm 2019; Giấy khen của UBND huyện Long Điền và Hội NNCĐDC và BTXH tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội…

Ông Nguyễn Hữu Đức, Phó Chủ tịch Hội NNCĐDC và BTXH tỉnh nhận xét: “Bà Quang là cán bộ hội giàu lòng nhân ái, sẵn sàng sẻ chia khó khăn với NKT, NNCĐDC. Hội trân trọng và ghi nhận những tấm lòng như bà Quang và nhiều người khác trong việc chung tay giúp người NKT, NNCĐDC vươn lên trong cuộc sống”.

Bài, ảnh: PHI DŨNG

;
.