Một người nhận thức đúng, giảm nhiều nguy cơ lây nhiễm

Thứ Năm, 26/03/2020, 00:48 [GMT+7]
In bài này
.

Tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, trong đó nhấn mạnh việc đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách là việc làm đầy ý nghĩa do Thành Đoàn Vũng Tàu thực hiện vào chiều 25/3.

4 giờ chiều, 40 ĐVTN TP. Vũng Tàu chia thành các nhóm nhỏ, tại 5 điểm thuộc khu vực Đường sách Vũng Tàu và Công viên Bãi Trước. Khi những người dân đi ngang qua, các bạn trẻ mời từng người vào và hướng dẫn cách rửa tay sát khuẩn đúng cách, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của virus Corona. 

Em Nguyễn Tấn Phúc (HS lớp 12 Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, TP. Vũng Tàu) chia sẻ: “Nói thật là bây giờ em mới biết, khi phải chà lòng bàn tay, chà mặt ngoài các ngón tay ít nhất 5 lần…”.

Cùng với việc hướng dẫn rửa tay đúng cách, các bạn trẻ còn phát các poster “An toàn giữa mùa dịch COVID-19”, “Rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách” của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Cầm Poster “Rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách” trên tay, ông Võ Văn Trung (Phường 3, TP. Vũng Tàu) trầm trồ: “Tấm poster này in thiệt đẹp, có hình ảnh bắt mắt, lời ngắn dễ hiểu. Coi xong là làm theo được liền. Tôi muốn tòa soạn Báo Bà Rịa-Vũng Tàu in, phát thêm những poster như vầy để mọi người cùng đọc, có thêm kiến thức bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh”. 

Những việc làm ý nghĩa của ĐVTN TP. Vũng Tàu không chỉ thu hút sự quan tâm của người dân mà cả những người nước ngoài. Ông Philipp Holzinger (quốc tịch Áo, trú tại phường 2, TP. Vũng Tàu) bày tỏ: “Tôi thấy Việt Nam nói chung và TP. Vũng Tàu nói riêng, đang thực hiện rất tốt việc phòng, chống dịch COVID-19. Chứng kiến những việc làm của các bạn trẻ hôm nay, tôi thấy yên tâm hơn về nơi mình đang sinh sống”, Philipp Holzinger chia sẻ.

ĐVTN hướng dẫn ông Philipp Holzinger (quốc tịch Áo, trú tại Phường 2, TP. Vũng Tàu) cách rửa tay đúng cách tại khu vực Đường sách Vũng Tàu. Ảnh: TRẦN TRÀ
ĐVTN hướng dẫn ông Philipp Holzinger (quốc tịch Áo, trú tại Phường 2, TP. Vũng Tàu) cách rửa tay đúng cách tại khu vực Đường sách Vũng Tàu. Ảnh: TRẦN TRÀ

6 giờ, trời sập tối, các bạn trẻ TP. Vũng Tàu đã phát hơn 500 poster “Rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách”. Anh Nguyễn Công Thành, Bí thư Thành Đoàn Vũng Tàu cho biết, hưởng ứng Tháng Thanh niên 2020, Thành Đoàn đã chuẩn bị 5.000 tờ rơi và 3.000 poster phòng chống dịch nhận từ Báo Bà Rịa-Vũng Tàu để phát cho người dân, du khách từ nay đến hết tháng 3. Trước đó, ngày 23/2, Thành Đoàn Vũng Tàu cũng đã tổ chức chương trình tuyên truyền, phòng, chống dịch COVID-19 với các hoạt động tương tự tại chợ Vũng Tàu, chợ Thắng Nhất, chợ Rạch Dừa… Những hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân và du khách để cùng chung tay phòng, chống dịch.

Người dân xem Poster An toàn giữa mùa dịch COVID-19 của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: TRẦN TRÀ
Người dân xem Poster An toàn giữa mùa dịch COVID-19 của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: TRẦN TRÀ

Dự kiến, trong tháng 4/2020, Thành Đoàn Vũng Tàu sẽ triển khai các điểm rửa tay miễn phí cho người dân tại một số khu vực công cộng. Đồng thời, phát miễn phí 5 ngàn khẩu trang, tờ rơi, poster tuyên truyền cho người dân.

Công nhân Xí nghiệp In tổng hợp Vũng Tàu kiểm tra bài in Poster “An toàn giữa mùa dịch COVID-19”  phát hành ngày 26/3. Ảnh: QUANG VINH
Công nhân Xí nghiệp In tổng hợp Vũng Tàu kiểm tra bài in Poster “An toàn giữa mùa dịch COVID-19” phát hành ngày 26/3. Ảnh: QUANG VINH

Từ ngày 12/3 đến nay, mỗi ngày, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu phát hành 2 ấn phẩm: Phụ trang “Tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19” và Poster “An toàn giữa mùa dịch COVID-19”. 

Phụ trang cung cấp thông tin thời sự tình hình diễn biến của dịch bệnh COVID-19 của Trung ương, địa phương và công tác phòng chống dịch cùng cùng với những kiến thức cơ bản về dịch bệnh và cách ngăn chặn. Các chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch; Hỏi-Đáp liên quan đến COVID-19… Phụ trang in 4 màu, phát hành đến các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh 14-15.000 bản/ngày. Tính đến ngày 26/3, Báo đã phát hành 13 phụ trang.

Poster “An toàn giữa mùa dịch COVID-19” là sự chung tay của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Sao Mai Media và các DN cùng thiết kế, ấn hành, góp phần định hướng tuyên truyền, phổ biến các kiến thức phòng, chống COVID-19, kỹ năng bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Poster in 4 màu, phát hành 7.000 bản/ngày. Tính đến ngày 26/3, Báo đã phát hành 9 poster. Riêng Poster “Rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách” đã được in và phát hành tăng thêm lần 2 với tổng số lượng 13.000 bản.

 


PHƯƠNG NAM - QUANG VINH

;
.