TRIỂN KHAI CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG BỆNH VIÊM PHỔI CẤP DO VIRUS CORONA

Thứ Sáu, 24/01/2020, 17:18 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng của virus Corona gây ra, ngày 24/1,  UBND tỉnh đã có Công văn số 643/UBND-VP chỉ đạo các sở, ngành, địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh này.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm tại các cơ sở y tế và tại cộng đồng, đặc biệt là những nơi tập trung đông người; kiểm dịch chặt chẽ tại các cửa khẩu; triển khai kịp thời biện pháp xử lý ổ dịch, chẩn đoán và điều trị bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế tổ chức các đoàn công tác liên ngành kiểm tra, chỉ đạo kịp thời các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại các địa phương. Sở NN&PTNT tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, động vật hoang dã tại các khu vực nguy cơ cao để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm khi dịch bệnh mới được phát hiện; tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra vào địa bàn tỉnh.

Được biết, dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đang bùng phát tại Trung Quốc. Theo Tổ chức Y tế thế giới, đến thời điểm này, đã có 584 trường hợp nhiễm virus Corona tại Trung Quốc, trong đó có 17 trường hợp tử vong. Các trường hợp nhiễm bệnh khác được báo cáo ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Mỹ.

Tại Việt Nam, trong sáng 24/1, Bộ Y tế xác nhận 2 ca bệnh viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới, là hai cha con người Trung Quốc đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh.

MINH THIÊN

;
.