Kiểm tra công tác trẻ em và bình đẳng giới

Thứ Ba, 29/10/2019, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/10, Đoàn kiểm tra về công tác trẻ em, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh do bà Lê Thị Hoa, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP.Vũng Tàu về công tác trẻ em, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ.

Thời gian qua, UBND TP.Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong lĩnh vực chính trị, lao động việc làm, y tế, gia đình… được quan tâm, thực hiện tốt.

Tuy nhiên, tính đến tháng 10/2019, trên địa bàn TP.Vũng Tàu vẫn xảy ra 82 vụ tai nạn thương tích trẻ em (trong đó có 4 trẻ tử vong); 9 trẻ em bị xâm hại. Bà Lê Thị Hoa đề nghị UBND TP.Vũng Tàu cần sớm có giải pháp cụ thể để phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em; tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình, cá nhân, trong đó, chú trọng tuyên truyền cho trẻ em cách ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 7/11, Đoàn sẽ kiểm tra tại TP.Bà Rịa, TX.Phú Mỹ và các huyện: Long Điền, Đất Đỏ, Châu Đức và Xuyên Mộc.

NHÃ UYÊN

;
.