XÃ LONG SƠN, TP.VŨNG TÀU

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Luật Bảo vệ môi trường

Thứ Hai, 28/10/2019, 19:32 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 28/10, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện Luật Bảo vệ môi trường tại xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu).

Thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, UBND xã Long Sơn đã tích cực triển khai các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, khoáng sản đến người dân; phối hợp với Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn tổ chức các buổi tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên khoáng sản, phòng chống bệnh truyền nhiễm và giáo dục sức khỏe cộng đồng cho người dân trên địa bàn xã. Địa phương cũng đã thành lập 3 tổ dân cư tự quản tại 3 khu vực nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và, 11 tổ giám sát cộng đồng về môi trường tại 11 thôn. Các lực lượng này đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền thường xuyên thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân, qua đó kịp thời xử lý dứt điểm các trường hợp gây ô nhiễm môi trường…

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Trần Văn Lợi yêu cầu MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn xã Long Sơn tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường, khoáng sản; xây dựng các mô hình “Dân vận khéo” thiết thực, phù hợp để huy động sức dân chung tay bảo vệ môi trường.

MINH NHÂN

;
.