Ưu tiên hoàn thành đường vào Trường MN Cỏ May

Thứ Sáu, 16/08/2019, 20:56 [GMT+7]
In bài này
.

Qua đường dây nóng Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Ban Giám hiệu Trường MN Cỏ May (phường 12, TP.VũngTàu) phản ánh: Việc thi công đường nội bộ trong dự án Hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư (TĐC) phường 12, TP.Vũng Tàu đang thực hiện chậm, gây khó khăn cho việc đưa đón các cháu đến trường.

Phụ huynh đưa con em tới Trường MN Cỏ May.
Phụ huynh đưa con em tới Trường MN Cỏ May.

Theo phản ánh của Ban Giám hiệu Trường MN Cỏ May, dự án đầu tư Khu TĐC phường 12 được triển khai thực hiện gần 1 năm nay. Trong quá trình thi công công trình này, đã khiến cho con đường bê tông rộng khoảng 4m, dài khoảng 300m nối từ đường Võ Nguyên Giáp vào Trường MN Cỏ May bị phá hủy, không thể tiếp tục sử dụng do không nằm trong quy hoạch của dự án. Hiện tại, để đi vào Trường MN Cỏ May, cán bộ, giáo viên nhà trường và phụ huynh đưa đón con em đi học phải đi con đường nội bộ của dự án đang thực hiện. Việc mở con đường mới, rộng hơn, khang trang hơn, Ban Giám hiệu Trường MN Cỏ May rất ủng hộ.

Tuy nhiên, nhà trường đã đón các cháu tới trường từ ngày 12/8, nhưng con đường vẫn còn đang dở dang với đá dăm lởm chởm, gây khó khăn cho giáo viên lưu thông ra vào trường. “Nhà trường đã nhiều lần kiến nghị với đơn vị thi công, UBND phường 12 và UBND TP.Vũng Tàu về việc nhanh chóng hoàn thành con đường nội bộ của dự án. Đồng thời, yêu cầu đơn vị thi công nên sử dụng đá sạn nhỏ để làm đường, tránh ảnh hưởng việc đi lại đưa đón con em của phụ huynh nhà trường. Nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục”, bà Trần Thị Luyến, Hiệu trưởng Trường MN Cỏ May cho hay.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các con đường nội bộ trong dự án Khu TĐC phường 12 đã hình thành và đang trong giai đoạn đổ đá, lu lèn phẳng để trải nhựa. Trong đó, con đường mới do dự án thực hiện dẫn vào Trường MN Cỏ May đang được ưu tiên thi công, đá dăm đã được rải khắp và máy ủi làm việc miệt mài để sớm hoàn thiện con đường.

Dự án Khu TĐC phường 12 do UBND TP.Vũng Tàu làm chủ đầu tư với kinh phí thực hiện hơn 86 tỷ đồng, tổng diện tích khoảng 3,3ha. Dự án được triển khai thực hiện từ quý IV/2018, dự kiến đến quý I/2020 sẽ hoàn thành, phục vụ bố trí TĐC cho các hộ dân trên địa bàn TP.Vũng Tàu có đất bị thu hồi thực hiện các dự án phát triển kinh tế-xã hội, nhưng không có nơi ở khác sau khi bàn giao mặt bằng.

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Trà Thành - Kỹ sư giám sát công trình của Công ty TNHH Xây dựng Đại Phú Hiệp (đơn vị thi công dự án) cho biết, tuyến đường mới đi vào trường rộng khoảng 7,5m, hiện đang cho rải đá và san ủi để trải nhựa, việc sử dụng đá để làm đường là thực hiện theo thiết kế và dự toán công trình, nên không thể thay đổi loại đá như yêu cầu của nhà trường. Để bảo đảm việc đi lại của giáo viên nhà trường và phụ huynh học sinh thuận lợi, ngay sau khi đổ đá thì đơn vị thi công cũng cho máy ủi khẩn trương san phẳng, không để tình trạng đá đổ đống trên đường gây cản trở giao thông. “Theo kế hoạch, đến hết quý I/2020 con đường này mới hoàn thành. Nhưng để bảo đảm việc đi lại vào Trường MN Cỏ May cho phụ huynh và giáo viên được thuận lợi, an toàn, đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh tiến độ nhằm sớm hoàn thành con đường trong quý IV/2019”, ông Nguyễn Trà Thành nói.

Ông Trần Văn Phức, Chủ tịch UBND phường 12 cho biết vừa qua, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cũng đã có chuyến giám sát tại dự án và yêu cầu đơn vị thi công phải hoàn thành tuyến đường trước ngày 15/8. Nhưng do thời gian qua mưa nhiều, nên việc triển khai thi công có chậm. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đốc thúc chủ đầu tư và đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện công trình giao thông nội bộ trong dự án trong thời gian sớm nhất có thể, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và phụ huynh đưa trẻ tới trường”, ông Trần Văn Phức nói.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.