Chuẩn bị tốt cho việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông

Thứ Sáu, 16/08/2019, 20:58 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/8, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. 

Trong năm học 2019-2020, ngành giáo dục TP. Vũng Tàu đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ GV và cán bộ quản lý giáo dục; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin dạy, học và quản lý giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, nhân cách cho HS thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp…

Nhân dịp này, TP.Vũng Tàu đã tổ chức khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019. 

● Cùng ngày, huyện Xuyên Mộc đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018- 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học mới 2019- 2020. 

Năm học mới 2019-2020, ngành GD-ĐT huyện tiếp tục rà soát, quy hoạch lại mạng lưới trường, lớp gắn với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông; quan tâm công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; triển khai thực hiện có chất lượng chương trình giáo dục mầm non; tiếp tục bồi dưỡng chuẩn hóa đội ngũ giáo viên ngoại ngữ, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình ngoại ngữ 10 năm đối với giáo dục phổ thông; triển khai có hiệu quả đề án tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và hỗ trợ dạy học nghiên cứu khoa học.

● Trước đó, sáng 14/8, huyện Đất Đỏ tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Năm học 2019-2020, toàn huyện có 14.474 HS, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp là mầm non đạt 98,9%, tiểu học là 99,9%, THCS đạt 98,2%. Ngành giáo dục huyện Đất Đỏ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp chủ yếu nâng cao chất lượng dạy và học như: Sắp xếp lại đội ngũ quản lý, giáo viên; nâng cao chất lượng giáo dục, định hướng nghề nghiệp và phân luồng HS THCS; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục thể chất và bảo đảm an toàn trường học; nâng cao chất lượng dạy ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học…

ĐỨC NGUYÊN, NGUYỄN THẮNG, VÂN ANH

;
.