Không được giấu

Thứ Năm, 07/03/2019, 15:13 [GMT+7]
In bài này
.

- Phen này phải hiệp sức với cơ quan chức năng để chống “giặc” quyết liệt!

- Trời, cái gì ghê vậy ông? Nhiễm phim hình sự nặng quá rồi à?

- Hình sự gì, tui hưởng ứng lời kêu gọi của người đứng đầu Chính phủ “Chống dịch tả heo châu Phi như chống giặc”. “Cơn bão” dịch này hiện đã bùng phát tại 8 tỉnh, thành và chưa có dấu hiệu dừng lại.

- Tụi mình thì làm được gì?

- Tui với ông có thể gọi điện phản ánh cho cơ quan chức năng những gì mình biết, mình thấy về dịch tả heo châu Phi, chẳng hạn như tình trạng lén lút bán heo bỏ ăn hoặc heo bệnh, heo chết ra thị trường. Đó cũng là cách góp phần khống chế, dập tắt ổ dịch, hạn chế tối đa sự lây lan.

- Ồ, hay đấy. Thế thì từ nay tui sẽ ngó nghiêng, quan sát thật kỹ, phát hiện những người vì lợi nhuận mà vận chuyển heo ủ bệnh vào từ các tỉnh thành phía Bắc vào Nam, làm  tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh, không chừng sẽ được cơ quan chức năng khen thưởng đậm à nha.

- Tui không nghĩ đến chuyện khen thưởng. Điều tui quan tâm là cơ quan chức năng khống chế hiệu quả sự bùng phát của dịch, khuyến cáo các thương lái và lò mổ không “rửa nguồn” heo bệnh, người dân không tham gia vào hoạt động buôn bán, vận chuyển lậu heo bệnh, heo không rõ nguồn gốc, không bảo đảm các yêu cầu vệ sinh thú y…

- Tui nghĩ còn phải nhấn mạnh một điều…

- Điều gì thế?

- Khi phát hiện ra biểu hiện bất thường trên đàn heo, phải báo ngay cho cơ quan chức năng biết để xử lý, không được giấu dịch với bất cứ lý do gì.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.