Gương điển hình trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp

Thứ Tư, 06/03/2019, 17:27 [GMT+7]
In bài này
.

Hưởng ứng phong trào phụ nữ tích cực, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nhiều năm qua trên địa bàn TP. Bà Rịa đã xuất hiện những tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Trong đó, chị Đào Thị Cúc, ở ấp Đông, xã Hòa Long là tấm gương tiêu biểu trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp với nghề làm bánh tráng gia truyền.

Để có thành công như ngày hôm nay, chị Cúc đã trải qua không ít khó khăn, thử thách. Từ việc học nghề, vay vốn, rồi lại tìm thị trường tiêu thụ, mỗi bước, mỗi công đoạn đều khó khăn, đòi hỏi chị Cúc phải quyết tâm, học hỏi, đúc kết kinh nghiệm để tạo nét riêng cho sản phẩm của mình.

Sản phẩm bánh tráng mè dừa truyền thống của gia đình chị Cúc từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của người dân địa phương. Mỗi ngày chị Cúc làm được 200 cái, với giá bán 6.000 đồng/cái, trừ các chi phí, chị Cúc thu lãi hơn 500 ngàn đồng. Bên cạnh đó, chị Cúc còn sẵn sàng chia sẻ, hướng dân nghề tráng bánh cho chị em trong xã để cùng nhau phát triển kinh tế gia đình.

Bằng sự cần cù sáng tạo, dám nghĩ dám làm, chị Đào Thị Cúc được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen đạt thành tích làm kinh tế giỏi, sáng tạo, khởi nghiệp trong năm 2018.

ĐINH HÙNG

 

;
.