Nợ… kỳ cục

Thứ Tư, 06/03/2019, 16:34 [GMT+7]
In bài này
.

- Bên cạnh hình ảnh người cán bộ công chức (CBCC) luôn niềm nở, vui vẻ, hết lòng phục vụ người dân, thì tại nhiều nơi vẫn còn những CBCC nói chưa thực sự đi đôi với làm, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm và khi làm sai thì quên nói lời xin lỗi. 

- Lên báo nhiều nhất thời gian qua là tình trạng nợ nần của mấy vị công bộc này và nổi bật trong số đó là “nợ tiêu chuẩn”. Mấy vị CBCC này khi được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, người thì nợ lý lịch mẫu, bảng kê khai tài sản, người thì nợ chứng chỉ, văn bằng…

- Một số CBCC dính líu tới tín dụng đen, cờ bạc dẫn đến nợ nần, bị “xã hội đen” kéo tới cơ quan đòi nợ, mặt xanh như tàu lá. Bị tai tiếng, mấy vị này bỏ việc luôn, không dám tới cơ quan nữa.   

- Nhưng kỳ cục hơn cả là tình trạng ăn nhậu dẫn đến nợ dai dẳng, đầm đìa. Nhiều cơ quan, đơn vị  nợ tiền ăn uống, tiếp khách các quán nhậu, nhà hàng ít thì hàng chục, nhiều thì hàng trăm triệu đồng, chây ì nhiều năm không trả.  

- Tưởng chỉ có mấy bợm nhậu ngoài đời mới ký sổ các quán nhậu thôi chớ!

- Vậy mới nói. Ăn nhậu riết thành thói quen, không có khách cũng rủ nhau đến “cái tiệm bê thui gần đơn vị/nhà hàng thịt nướng sát cơ quan”. Bia bọt no say xong lại kéo nhau đi hát và tất nhiên cũng là hát nợ, tên người nợ ăn nhậu là… đơn vị, cơ quan. 

- Có cách nào để chấm dứt những khoản nợ kỳ cục và dai dẳng ấy không?

- Có chớ. 

- Cách gì?

- Xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị nợ tiền ăn nhậu, những khoản nợ kỳ cục ấy bảo đảm sẽ dứt ngay. 

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.