Đảng viên đi đầu trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thứ Hai, 11/03/2019, 18:52 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua, phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn thị trấn Đất Đỏ (huyện Đất Đỏ) đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ đảng viên-những người luôn đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động của địa phương.

Ông Trần Văn Trọng (đứng giữa), đảng viên Chi bộ khu phố Hòa Hội (thị trấn Đất Đỏ) trên con đường được ông hiến đất để mở rộng.
Ông Trần Văn Trọng (đứng giữa), đảng viên Chi bộ khu phố Hòa Hội (thị trấn Đất Đỏ) trên con đường được ông hiến đất để mở rộng.

Hiện nay, Đảng bộ thị trấn Đất Đỏ có 19 chi bộ với 511 đảng viên. Luôn đi trước, làm trước, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nếp sống văn minh, đó là những điểm nhấn trong thực hiện trách nhiệm của các đảng viên ở Đảng bộ thị trấn Đất Đỏ. 

Ông Bùi Trung Hoa, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Đất Đỏ, đảng viên thuộc Chi bộ khu phố Thanh Bình, là một trong những người tiên phong đi đầu trong việc tham gia, vận động hội viên, người dân tích cực xây dựng, cải tạo môi trường sống tại khu dân cư. Ông Hoa cho biết, năm 2018, ông đã vận động các đảng viên trong chi bộ và người dân đóng góp ngày công và gần 100 triệu đồng để trang trí đèn, treo cờ, trồng hoa dọc các tuyến đường trọng điểm của khu phố với tổng chiều dài 3km. Bản thân ông Hoa gương mẫu góp 5 ngày công và 4 triệu đồng để thực hiện các hoạt động trên. 

Ngoài ra, hàng tuần, ông Hoa còn vận động bà con trong khu phố tập trung thu gom rác, phát quang cây cối ven đường tạo sự thông thoáng, giúp các phương tiện đi lại dễ dàng, hạn chế tai nạn giao thông. “Đến nay, dọc các tuyến đường chính của khu phố Thanh Bình đã được trồng nhiều loại hoa như hoàng yến, hoa mười giờ, hoa cúc, tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp. Nhờ đó, đời sống tinh thần của người dân cũng được nâng cao, bà con ai cũng phấn khởi”, ông Hoa vui vẻ nói. 

Từng là Hiệu trưởng Trường TH Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ), sau khi nghỉ chế độ hưu trí 4 năm nay, ông Trần Văn Trọng (khu phố Hòa Hội) đã tích cực cùng bà con nhân dân tham gia các phong trào của địa phương. Là đảng viên, đồng thời là một nhà giáo về hưu, ông Trọng nhận thức sâu sắc vai trò của mình trong việc nêu gương. Đồng thời tuyên truyền, giải thích cho người dân hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của các hoạt động cộng đồng, mà ở đó nhà nước và nhân dân cùng hợp sức để làm. Trong đó có phong trào hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, giúp người dân tin tưởng, chủ động tham gia, hạn chế tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước. 

Ông Trọng cho biết, năm 2015, gia đình ông đã tự nguyện hiến 3.000m2 đất ruộng và vườn trồng cây ăn trái, đồng thời vận động 16 hộ dân sống hai bên đường phá bỏ hàng rào, đóng góp ngày công để mở rộng con đường dài gần 2km. Tháng 8-2018, ông Trọng lại tự bỏ ra 5 triệu đồng để mua 43m3 đất tu sửa lại những đoạn đường bị hư hỏng. “Trước đây, con đường này lầy lội, rộng chưa đầy 2m, xung quanh toàn là hố sâu, xe ô tô không thể vào được. Từ khi đường được xây mới, mở rộng ra gần 10m, bà con nhân dân đi lại thuận lợi hơn, nhất là học sinh không còn lo lắng mỗi khi đi qua đoạn đường này”, ông Trọng chia sẻ. Không chỉ tích cực tham gia hiến đất làm đường, ông Trọng còn vận động người dân thường xuyên vệ sinh đường phố, tập trung rác đúng nơi quy định, xóa bỏ mê tín dị đoan, thực hiện tốt quy định trong việc ma chay, cưới hỏi. 

Ông Hoa và ông Trọng chỉ là 2 trong số hàng trăm đảng viên của thị trấn Đất Đỏ là những hạt nhân đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương. Theo đồng chí Trần Tứ Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đất Đỏ, qua gần 1 năm triển khai, phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị trấn. Những mô hình hay, việc làm thiết thực được các đảng viên đồng tình, ủng hộ, nhân dân tích cực hưởng ứng và được Đảng ủy huyện Đất Đỏ đánh giá rất cao. 

“Với vai trò là đầu tàu gương mẫu trong thực hiện phong trào, mỗi đảng viên của thị trấn đã trở thành một tuyên truyền viên tích cực trong việc phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước và thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nhờ sự đồng lòng, chung sức, tinh thần đoàn kết của các đảng viên và nhân dân, 4 năm liền (2015-2018), Đảng bộ thị trấn Đất Đỏ đều được công nhận là “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”, đồng chí Trần Tứ Hải nói.

Bài, ảnh: TƯỜNG NGÂN

;
.